23/03/2014 03:06 GMT+7

Đêm nay: Real Madrid đụng độ với Barcelona

KINH LUÂN
KINH LUÂN

TT - Trong trận “siêu kinh điển” được cả thế giới trông chờ vào 3g sáng mai 24-3 (giờ VN), dù chủ nhà Real Madrid và đội khách Barcelona đang sở hữu những tiền đạo hàng đầu thế giới nhưng nhiều khả năng mấu chốt của trận đấu sẽ nằm ở... hàng thủ.

Tuy bộ ba BBC (Bale - Benzema - Cristiano Ronaldo) của Real Madrid (R.M) đang được nói tới rất nhiều bởi họ ghi đến 50 bàn trong tổng số 77 bàn của R.M tại La Liga mùa bóng năm nay, nhưng cầu thủ có tầm quan trọng nhất trong lối đá của R.M chính là tiền vệ Luka Modric.

Nói vậy bởi Modric chính là cầu thủ giúp điều tiết lối chơi của R.M Trong các đợt tấn công của R.M, bóng hầu như đều phải qua chân của Modric. Ở trận derby thành Madrid (R.M hòa Atletico 2-2), hai bàn thắng của R.M chỉ đến trong khoảng thời gian Modric rảnh chân hoạt động. Còn lại, R.M đã đánh mất hoàn toàn thế trận khi Modric bị khống chế ở tuyến giữa và để thua hai bàn trong khoảng thời gian này.

Bên kia chiến tuyến, dù chỉ mới bảy lần được xếp đá chính ngay từ đầu nhưng “tam tấu” Messi - Sanchez - Pedro cũng kịp ghi 49 bàn trong tổng số 81 bàn của Barca tại La Liga. Nhưng với tính chất quan trọng của việc kiểm soát bóng ở trận đấu này, có lẽ Sanchez và Pedro khó lòng được thi đấu ngay từ đầu trận. Thay vào đó, HLV Martino sẽ tăng cường khả năng giữ bóng bằng việc xếp Fabregas - Xavi - Busquets ở hàng tiền vệ.

Tuần rồi tại La Liga, Messi có hat-trick, Sanchez, Pedro và Iniesta cũng lập công, còn Ronaldo ghi bàn duy nhất giúp R.M thắng Malaga. Giữa tuần, Ronaldo lại có cú đúp vào lưới Schalke 04... Điều này cho thấy khả năng tấn công của hai đội vào thời điểm hiện tại là hoàn hảo. Và bất cứ một sơ suất nhỏ nhất của hàng hậu vệ đối phương đều sẽ bị họ tận dụng triệt để.

Do đó, có thể nói mấu chốt của trận đấu sẽ nằm ở hàng thủ. Đội nào thủ tốt hơn, không mắc sai lầm sẽ có khả năng chiến thắng cao hơn. Barca và R.M hiện là hai đội có hàng thủ tốt thứ nhì và ba tại La Liga. Barcelona để thủng lưới 22 bàn sau 28 trận, còn R.M để thua 26 bàn.

Yếu tố khiến R.M nhỉnh hơn Barcelona chính là sân nhà. Hiện R.M đang sở hữu chuỗi 18 trận bất bại tại La Liga kể từ sau khi thua Barcelona 1-2 trên sân Nou Camp vào tháng 10-2013. Trong khi đó, ở hai trận mới nhất đá trên sân khách, Barca đều thất bại trước Real Sociedad và Real Valladolid. Tính tới thời điểm này, Barcelona có bốn trận không ghi được bàn thắng trên sân khách.

Ngoài ra, áp lực tâm lý có phần đè nặng lên Barcelona bởi họ phải thắng để rút ngắn khoảng cách về điểm số với R.M (hiện R.M có 70 điểm, còn Barca là 66 điểm). Nếu thua, Barcelona gần như bị đánh bật khỏi cuộc đua đến chức vô địch La Liga bởi khi đó họ bị R.M bỏ xa đến 7 điểm.

KINH LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên