19/02/2014 06:25 GMT+7

Đêm nay: Guardiola so tài với Wenger

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Hai HLV nổi tiếng Arsene Wenger và Pep Guardiola sẽ lại đấu trí khi Arsenal và Bayern Munich (B.M) tái ngộ ở vòng 1/16 Champions League đêm nay (THTT 2g45 ngày 20-2 trên kênh VTV3 và K+1).

Suốt một năm qua, khái niệm “sợ hãi” hầu như không còn tồn tại trong từ điển của B.M. Bất kể ở triều đại của HLV Heynckes hay Pep Guardiola, “hùm xám” gần như hủy diệt mọi đối thủ trên các đấu trường mà họ đụng độ.

ĐKVĐ Champions League B.M mang một hình ảnh hoàn hảo khi vừa có lực lượng hùng mạnh ở mọi tuyến, vừa có sự gắn kết theo đúng “chất Đức”. Đó là một thuận lợi nhưng cũng là khó khăn của HLV Guardiola khi ông tiếp nhận B.M từ tay HLV Heynckes. Suốt 35 trận từ ngày tiếp quản CLB mới, rõ ràng cựu HLV của Barca chưa có nhiều cơ hội để chứng tỏ bản thân khi đội bóng của ông hầu như luôn được đánh giá trên cơ mọi đối thủ. Sự thật Bayern của Pep thắng đến 31 trong tổng số 35 trận, chỉ thua hai trận không nhiều ý nghĩa trước Dortmund ở Siêu cúp quốc gia và Manchester City tại vòng bảng Champions League.

Nhưng điều đó sẽ khác khi B.M hành quân đến sân Emirates của Arsenal rạng sáng mai bởi đây chính là đội bóng gần nhất khiến “hùm xám” phải sợ hãi. Cách đây đúng một năm, B.M dễ dàng đánh bại Arsenal ngay tại Emirates với tỉ số 3-1 ở lượt đi. Nhưng trận lượt về các CĐV của họ đã phải một phen hú hồn khi Arsenal quật khởi giành chiến thắng 2-0.

Chung cuộc B.M chỉ đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Với những người Đức, một kết quả như vậy chắc chắn sẽ không dễ quên. Vì vậy trước trận đấu, tiền đạo Thomas Muller đã lên tiếng kêu gọi đồng đội giữ vững tinh thần. Hãng tin BBC trích lời anh: “Chắc chắn sẽ có một trận đấu khó khăn ở Emirates, chúng ta cần phải vượt qua rào cản của sự sợ hãi”. Còn hậu vệ Jerome Boateng nói: “Arsenal đã mạnh hơn mùa giải năm ngoái vì có thêm Ozil, chúng tôi phải cảnh giác rất nhiều với anh ấy”.

Rõ ràng dù bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt nhưng tinh thần kiên cường mà Arsenal thể hiện cách đây một năm đã biến họ thành một đối trọng đáng nể trong mắt B.M. Lực lượng B.M dù rất mạnh nhưng đang gặp phải khó khăn khi Ribery lẫn người thay thế anh thời gian qua là Shaqiri đều vắng mặt vì chấn thương. Nhưng điều này lại tạo ra cơ hội chứng tỏ bản lĩnh cho HLV Guardiola khi Bayern “hoàn hảo” của ông lâm vào tình cảnh phải vá víu đội hình trước Arsenal.

Trong khi đó, HLV Wenger lại tỏ ra tự tin với kết quả tích cực sau trận thắng Liverpool ở Cúp FA ngày 16-2. Hãng tin AFP dẫn lời ông Wenger: “Thời điểm này năm ngoái, chúng tôi phải gặp B.M ở lượt đi chỉ ba ngày sau trận thua đáng thất vọng trước Blackburn tại Cúp FA. Tình thế bây giờ đã khác”. Rõ ràng, chiến thắng trước Liverpool cũng như kết quả tích cực trong lần đối đầu Bayern năm ngoái giúp Arsenal hoàn toàn tự tin về một kết quả khả quan.

Vắng Arteta và Ramsey vì chấn thương, nhiều khả năng HLV Wenger đưa Wilshere, Rosicky và Cazorla trở lại đội hình chính. Ngoài ra, ông cũng có thể sử dụng cả tài năng trẻ Oxlade Chamberlain, người vừa gây ấn tượng mạnh trong trận gặp Liverpool. Mặt khác, trong đội hình hiện tại của Arsenal có đến ba tuyển thủ Đức là Mertesacker, Ozil và Podolski, nhiều khả năng cả ba sẽ được sử dụng trong trận chiến rạng sáng mai như những phương án đắc lực để chống lại B.M.

[box]Xem Champions League trên TTO

Ngoài cuộc đối đầu giữa Arsenal và B.M tại Emirates, lượt đi vòng 1/16 Champions League rạng sáng 20-2 còn có trận đấu giữa AC Milan và Atletico Madrid (THTT 2g45 trên kênh K+PM). Mời bạn đọc theo dõi thông tin, bình luận, clip bàn thắng... hai trận đấu này trên TTO (thethao.tuoitre.vn). Dưới các bài viết trên trang thể thao Tuổi Trẻ điện tử đều có phần bình luận dành cho bạn đọc. Chúng tôi rất mong nhận được bình luận của bạn đọc về các trận đấu  ở Champions League, Giải ngoại hạng Anh... Những ý kiến hay sẽ được đăng tải trên báo giấy hoặc trên trang thể thao Tuổi Trẻ điện tử.

TTO[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên