27/10/2013 06:58 GMT+7

Đêm nay: Chelsea đụng độ với Manchester City

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Các nhà chuyên môn nhận định kết quả trận Chelsea - Manchester City (M.C) trên sân Stamford Bridge diễn ra 23g đêm nay (27-10) sẽ được quyết định bởi những cầu thủ người Tây Ban Nha của hai đội.

Chủ nhà Chelsea có ba cầu thủ người Tây Ban Nha là tiền đạo Fernando Torres, tiền vệ Juan Mata và hậu vệ Cesar Azpilicueta. Trong đó tiền đạo Torres đang có phong độ tốt sau khi lập cú đúp giúp Chelsea đè bẹp Schalke 3-0 trên sân khách ở Champions League giữa tuần qua. Sau trận đấu đó, Torres được HLV Mourinho khen ngợi rất nhiều và chắc chắn anh sẽ tiếp tục được đá chính ở trận này.

Còn hậu vệ Azpilicueta có vị trí sở trường là cánh phải nhưng do Ashley Cole bị chấn thương nên anh phải chuyển sang đảm nhiệm hành lang cánh trái và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi vô hiệu hóa mọi đường lên bóng của Schalke. Dù ở trận này Cole sẽ trở lại nhưng Azpilicueta vẫn có thể tiếp tục được trọng dụng.

Dù là cầu thủ chơi ấn tượng nhất ở Chelsea hai mùa giải gần đây nhưng do không được HLV Mourinho ưa thích nên Mata đang lâm vào cảnh khó khăn và dự định sẽ chuyển sang “bến đỗ” mới. Mata có tầm hoạt động rộng, khả năng kiến thiết tuyệt vời và rất sắc bén trong những pha dứt điểm từ xa. Sau khi được nghỉ ngơi ở trận thắng Schalke, nhiều khả năng Mata sẽ trở lại đội hình xuất phát để kết hợp với Lampard, Willian, Hazard, Ramires trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 mà HLV Mourinho thường xuyên sử dụng mùa này.

Trong khi đó, M.C có đến bốn cầu thủ người Tây Ban Nha gồm ba tiền vệ Javi García, Jesus Navas, David Silva và tiền đạo Alvaro Negredo. Trong đó Alvaro Negredo là cầu thủ góp mặt đầy đủ trong tất cả 12 trận M.C đã đấu mùa này và ghi bốn bàn thắng. Ngoài ra anh đã kết hợp rất tốt với Sergio Aguero trên hàng tiền đạo.Với khả năng cầm bóng chắc và luôn có những đường chuyền xé toang hàng phòng ngự của đối phương, David Silva vẫn đóng vai trò không thể thiếu ở tuyến giữa M.C. Hai cầu thủ còn lại là Javi García, Jesus Navas tuy được HLV Manuel Pellegrini sử dụng rất nhiều từ đầu giải nhưng cả hai vẫn còn thiếu sự ổn định.

Ở trận đấu này, các cầu thủ Tây Ban Nha không chỉ chiến đấu để giúp đội nhà giành chiến thắng mà họ còn muốn chứng minh năng lực để lọt vào tầm ngắm của HLV tuyển Tây Ban Nha Vicente Del Bosque. Do bóng đá Tây Ban Nha đang nở rộ nhân tài nên các cầu thủ phải cạnh tranh rất khốc liệt để có một suất cùng tuyển Tây Ban Nha dự VCK World Cup 2014.

Trở lại với trận đấu này, Chelsea sẽ có được lực lượng mạnh nhất. Còn M.C tiếp tục đau đầu với việc trung vệ đội trưởng Vincent Kompany vắng mặt do chấn thương và hậu vệ Martin Demichelis mới hồi phục nhưng chưa đủ sức đá chính. Theo ước tính của BBC, đội hình hai đội ở trận này trị giá khoảng 820 triệu bảng Anh (hơn 28.000 tỉ đồng).

Về phía đội chủ nhà, Chelsea đang có phong độ tốt với bốn trận thắng liên tiếp, ghi 14 bàn thắng và để thủng lưới hai bàn. M.C cũng có ba trận thắng liên tiếp trước Everton (3-1), West Ham (3-1) và CSKA Moscow (2-1). Hãng cá cược châu Á cũng đánh giá Chelsea nhỉnh hơn khi ra kèo chấp M.C đồng banh nửa trái. Bình luận viên của BBC Mark Lawrenson dự đoán: M.C thắng 2-1.

* Mời bạn đọc theo dõi trực tuyến trận Chelsea - Manchester City lúc 23g hôm nay (27-10) trên thethao.tuoitre.vn

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên