01/03/2014 21:51 GMT+7

Đêm nay: Atletico Madrid đụng độ với Real Madrid

KINH LUÂN
KINH LUÂN

TT - 23g hôm nay (2-3), Atletico Madrid tiếp Real Madrid trên sân nhà Vicente Calderon. Trận derby này mang yếu tố hàng công tốt nhất đối đầu hàng thủ tốt nhất và cũng là bước ngoặt của La Liga.

Sau 25 vòng đấu, Atletico Madrid (A.M) là đội bóng có hàng thủ tốt nhất La Liga với 19 bàn thua. Tuy nhiên ở vòng đấu gần nhất, việc hàng thủ liên tiếp mắc những sai lầm đã khiến A.M thua Osasuna 0-3.

Phong độ của A.M hiện cũng không tốt. Ở sáu trận đấu gần đây trên các mặt trận, họ thua bốn và chỉ thắng hai. Trong bốn trận thua, hai lần A.M thất thủ 0-3 và 0-2 trước Real Madrid (R.M) ở Cúp nhà vua Tây Ban Nha.

Thật trớ trêu khi phong độ xuống dốc của A.M xuất phát từ Diego. Do từng giúp A.M đăng quang Europa League 2012 nên khi được mượn từ Wolfsburg, Diego được kỳ vọng sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đội. Tuy nhiên, chính Diego đã khiến tuyến giữa đang hoạt động rất trơn tru của HLV Diego Simeone như bị khựng lại.

Trong khi đó, R.M đang sở hữu hàng công tốt nhất La Liga với 71 bàn thắng. Trong số này, bộ ba “BBC” (Bale, Benzema và Cristiano Ronaldo) ghi 46 bàn thắng. Từ đầu năm 2014, R.M dường như đã đạt được độ chín trong lối chơi với 14 trận thắng, hòa một trận, ghi 22 bàn và chỉ để thủng lưới bốn bàn.

Theo HLV Ancelotti, R.M đã đạt được sự cân bằng cần thiết trong đội hình và các cầu thủ đang rất thoải mái khi ra sân. HLV Ancelotti khẳng định toàn đội R.M đều tích cực phòng thủ và trung vệ Ramos của năm 2014 đã hoàn toàn khác so với chính anh trong giai đoạn cuối năm 2013. Đóng góp lớn trong lối chơi của R.M, ngoài bộ ba “BBC” phải kể đến buồng phổi Modric - Alonso với lối chơi cực kỳ hợp lý, công thủ toàn diện.

Không chỉ hơn về lực lượng và phong độ, R.M còn có lợi thế tinh thần hơn hẳn A.M sau trận thắng 6-1 như đá tập trước Schalke 04 ở Champions League. Trong khi đó, A.M vừa đá với R.M vừa phải nghĩ đến trận lượt về vòng 1/16 Champions League tiếp AC Milan vào giữa tuần sau (lượt đi họ chỉ thắng mong manh 1-0 tại đất Ý).

Ưu thế lớn nhất của A.M là yếu tố sân nhà, nơi họ bất bại tại La Liga. Sau 13 trận tại Vicente Calderon, A.M thắng 11 trận, hòa hai trận trước Barcelona và Sevilla. Hiện A.M đang đứng trước bước ngoặt của mùa giải bởi nếu thua trận, họ sẽ hụt hơi tại La Liga do bị đội đầu bảng R.M bỏ xa đến 6 điểm trong khi giải chỉ còn 12 vòng đấu. Còn nếu thắng, họ sẽ tiếp tục cuộc đua tam mã cùng R.M và Barcelona.

[box]Kết quả bóng đá châu Âu

* Vòng 28 Giải ngoại hạng Anh: Everton - West Ham: 1-0, Fulham - Chelsea: 1-3, Hull City - Newcastle United: 1-3, Stoke City - Arsenal: 1-0.

* Vòng 23 Giải vô địch Đức: Hertha Berlin - Freiburg: 0-0, Augsburg - Hannover 96: 1-1, Bayer Leverkusen - Mainz 05: 0-1, Borussia Dortmund - Nurnberg: 3-0, Braunschweig - Borussia Monchengladbach: 1-1, Werder Bremen - Hamburg: 1-0.[/box]

KINH LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên