12/08/2013 01:41 GMT+7

Đêm Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TT - 20g ngày 25-8, tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội, Nhà hát Tuổi Trẻ phối hợp với Công ty Ðông Ðô - Show sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật Ðêm Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh nhân kỷ niệm 25 năm ngày mất của cặp vợ chồng nghệ sĩ Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh (1988-2013), đồng thời hưởng ứng hoạt động Liên hoan sân khấu kịch Lưu Quang Vũ do Hội Nghệ sĩ sân khấu VN tổ chức vào tháng 9-2013.

Đêm Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh

q0OQAfeX.jpgPhóng to
Vở kịch Lời thề thứ 9 của tác giả Lưu Quang Vũ được Nhà hát Tuổi Trẻ phục dựng cuối năm 2012 - Ảnh: Đức Triết

Ðêm Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh có các tiết mục giao lưu, trình diễn thơ, thể hiện các ca khúc phổ thơ Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh với các thi phẩm rất quen thuộc như Mây trắng của đời tôi, Tiếng Việt, Lại bắt đầu, Thuyền và biển... qua sự thể hiện của các nghệ sĩ: Lê Chức, Phan Muôn, Vương Hà, nhạc sĩ Lê Tâm - Hồng Quang, ca sĩ Minh Quang. Ðặc biệt trong chương trình, các nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi Trẻ sẽ biểu diễn vở kịch Lời thề thứ 9 (đạo diễn Xuân Huyền).

Lời thề thứ 9 cùng với Tôi và chúng ta, Hồn Trương Ba, da hàng thịt là những vở kịch được Nhà nước trao Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật, được coi là một trong những tác phẩm xuất sắc tiêu biểu cho sự nghiệp sáng tác của Lưu Quang Vũ, mang tính triết lý sâu sắc khiến nhiều thế hệ khán giả ấn tượng, ám ảnh và day dứt.

ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên