19/04/2011 15:05 GMT+7

Đêm không ngủ ở một con hẻm

Bạn đọc HENRY - Bạn đọc SƠN DIỄM
Bạn đọc HENRY - Bạn đọc SƠN DIỄM

TTO - Lúc 23g ngày 18-4, trời bắt đầu mưa to và kéo dài vài giờ đã làm cho các hộ dân ở phường Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú bị chìm trong biển nước.

Read this on Tuoitrenews.vnMưa to ngập nặng

hF1g2soK.jpgPhóng to
IIHbIO4p.jpg
Một con hẻm phường Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú ngập từ đêm qua đến sáng nay
BuVMP7Yt.jpg
Đồ đạc trong nhà bị ngập

Khoảng gần 1g30 giờ ngày 19-4, dân cư trong hẻm đã nhốn nháo gọi nhau "nước ngập nhà bà con ơi". Một số người đi gõ cửa từng nhà một, vì có nhiều hộ ngủ trên gác hoặc lầu thì không hay biết, lúc biết thì đồ đạt đã chìm trong nước...

Đến sáng nay, nước vẫn không thể rút, chỉ vơi đi chút ít... vì có một công trình làm cống đã chặn lối thoát nước. Theo như lời các hộ dân sống ở đây lâu năm, "từ hơn mười năm nay, chưa bao giờ ngập như thế này"...

Kẹt cứng ngã tư Bình Triệu, bì bõm đường Kha Vạn Cân

Do cơn mưa tối 18-4 kéo dài hệ thống đường bị ngập, nút giao thông qua ngã tư Bình Triệu, TP.HCM, sáng nay tại đây lượng xe cộ dồn về đông và kẹt cứng từ 7 giờ sáng đến hơn 9 giờ.

Lực lượng cảnh sát giao thông đã có mặt kịp thời, tuy nhiên tình trạng ùn tắc vẫn xảy ra.

QLunbJ4v.jpgPhóng to
Kẹt cứng ở ngã tư Bình Triệu

Đến gần 10 giờ trưa, đoạn đường này mới dần thông thoáng trở lại, xe cộ di chuyển dễ dàng hơn qua nút giao thông quan trọng này.

Tại đoạn đường Kha Vạn Cân, do đang thi công sửa chữa hệ thống cống ngầm, cống thoát nước chảy chậm nên gặp mưa lớn đã ngập khá nặng. Nhiều nơi nước ngập đến gần nửa bánh xe. Mặt đường Kha Vạn Cân thi công cao hơn nhà người dân nên khi mưa ngập là nước lại tràn vào nhà.

Qua quan sát, chúng tôi thấy mỗi khi có đoàn xe tải hay xe buýt chạy tới là nước bắn lên, người đi đường lưu thông bằng xe máy rất khổ cực vì phải chịu trận. Bên cạnh đó, do đoạn đường ngập dài hơn 200m nên nhiều xe gắn máy bị chết máy do gặp nước.

kg1F5dRq.jpgPhóng to
Đường Kha Vạn Cân ngập nặng
vVIKYSHR.jpg
Một thanh niên phải múc nước đổ ra khỏi nhà vì ngập
BSf8vPBX.jpg
Nước bao phủ cây xăng 27-7

Ông Nguyễn Văn Là, nhân viên cây xăng dầu 27-7, ở 624 Kha Vạn Cân, phường Linh Đông, Thủ Đức, cho biết hễ trời mưa là đường lại ngập, tràn vào cây xăng này, nước đọng có khi đến 3-4 ngày mới khô. Nước đọng, nhiều người không muốn vô đây đổ xăng.

Bạn Trần Cẩm Nhung, sinh viên Trường ĐH Thể dục - thể thao, cho biết chạy xe từ Thủ Đức lên quận 1, đi qua Kha Vạn Cân phải bì bõm và chịu bị xe tải bắn nước vào người, vừa đi vừa sợ, vì đường đang thi công có hố sâu mà nước bao bọc mình không biết dễ bị tai nạn giữa đường. Vượt qua ải này lại mắc kẹt ở ngã tư Bình Triệu.

Bạn đọc HENRY - Bạn đọc SƠN DIỄM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên