24/09/2015 13:05 GMT+7

​Đêm hội trăng rằm của các “chiến binh” nhí

THUẬN THẮNG
THUẬN THẮNG

TTO - Tối 23-9, tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, chương trình Ước mơ của Thúy đã tổ chức đêm hội trăng rằm với chủ đề “Vầng trăng yêu thương” lần thứ 9 cho các bệnh nhi ung thư.

Các em thiếu nhi vui đêm hội trăng rằm ở Bệnh viện Ung bướu TP.HCM  - Ảnh: Thuận Thắng

Mặc dù 18g30 chương trình mới bắt đầu nhưng 17g các em nhỏ đang điều trị tại bệnh viện đã có mặt chật kín hội trường.

Các em ăn mặc tươm tất hơn thường ngày. Mỗi em có một nón thỏ ngộ nghĩnh quấn đầu do các bạn tình nguyện viên làm tặng. Vài em nhăn nhó vì đang truyền thuốc nhưng mắt cũng không khỏi ngó nghiêng xem cái gì mà đông vui thế!?

Tầm giờ ấy, thường ngày là các em đang nằm trong các phòng bệnh. Em thì khóc thét vì kim tiêm, em thì chờ mẹ xếp hàng lấy cơm từ thiện về ăn, em thì cuộn tròn dưới gầm giường giữ khư khư máy chơi điện tử.

Cũng như mọi năm, khi tới tiết mục biểu diễn của chính các bệnh nhi hội trường trở nên “rần rần” hơn bao giờ hết.

Các em cùng hát múa Rước đèn tháng tám, Em đi xem hội trăng rằm, Chú ếch con...

Mọi người cười ngặt nghẽo vì quen nhìn thấy hình ảnh khóc nhè, nhem nhuốc của các em trên giường bệnh. Nay thấy các em mặc áo chị Hằng chú Cuội, mặt trang điểm loè loẹt, nhảy múa tự do nhưng ai cũng thấy hay.

Cha mẹ có con biểu diễn thì thấy tự hào, thương yêu dồn lên từng khoé mắt. Giữa không gian tưng bừng, ồn ào đó, hình ảnh một người cha tay phải cầm điện thoại quay con, tay trái liên tục lén gạt nước mắt làm nhiều người không khỏi nghẹn ngào.

Nhưng trên tất cả các em đã có một đêm vui, được sống với đúng lứa tuổi, được cười thả ga và nhận quà đầy tay.

Chương trình nhận được ủng hộ lớn về tinh thần cũng như vật  chất từ công ty Tiếng hát Việt và nhóm ABC kids và cá nhân ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Năm nay, đợt hoạt động “Vầng trăng yêu thương” diễn ra trên cả nước. Chương trình dành tặng khoảng 1.000 phần quà trung thu cho bệnh nhi ung thư đang điều trị tại 9 bệnh viện tại TP.HCM, Đà Nẵng, Huế và Hà Nội. 

Kinh phí quà tặng hơn 960 triệu đồng từ nguồn ủng hộ của Công ty TNHH Danone Việt Nam, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Uy Nam - Unicons cùng nhiều đơn vị, cá nhân và bạn đọc báo Tuổi Trẻ đóng góp.

Bên cạnh đó chương trình phối hợp cùng các bệnh viện, lực lượng tình nguyện, ca sĩ, nghệ sĩ tổ chức nhiều hoạt động mang không khí trung  thu như: trang trí các khoa điều trị bệnh nhi, thi viết thư gửi chị Hằng Nga, thi làm lồng đèn, đêm hội văn nghệ “Vầng trăng yêu thương”…

Dưới dây là chùm ảnh vui trung thu của các bệnh viên đang điều trị tại bệnh viện Ung bướu TP.HCM và hình ảnh ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng nhóm ABC kids trao quà cho các bệnh nhi:

Nụ cười hồn nhiên của bệnh nhi trong đêm hội trăng rằm - Ảnh: Thuận Thắng
Có em đi chơi đêm hội dù vẫn đang truyền dịch
Quên đi bệnh tật, các em sống trọn vẹn với niềm vui Tết trung thu - Ảnh: Thuận Thắng
Niềm vui của mẹ và con - Ảnh: Thuận Thắng

Chương trình nhận được ủng hộ lớn về tinh thần cũng như vật  chất từ công ty Tiếng hát Việt và nhóm ABC kids và cá nhân ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng - Ảnh: Thuận Thắng

 Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thăm và tặng quà cho bệnh nhi - Ảnh: Thuận Thắng
THUẬN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên