04/05/2013 22:35 GMT+7

Đêm hội sinh viên "giã bạn" bà con ngư dân Lý Sơn

PHƯỚC TUẦN
PHƯỚC TUẦN

TTO - Sau nhiều hoạt động dành cho biển đảo VN, hội trại “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc” lần thứ nhất năm 2013 với chủ đề “Tự hào biển đảo VN” đã khép lại với đêm hội Giã bạn tối 5-5 tại huyện đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi.

mkqm0WQw.jpgPhóng to
Các bạn sinh viên tưng bừng tại đêm giao lưu “ Tự hào biển đảo Việt Nam” tối 4-5 - Ảnh : Minh Đức
JTUFAGKW.jpgPhóng to
Rất đông bà con đảo Lý Sơn dự chương trình giao lưu văn nghệ tối 4-5 - Ảnh : Minh Đức
h8k7n6Cl.jpgPhóng to
Tiết mục văn nghệ của sinh viên TP.HCM tại đêm giao lưu tối 4-5 - Ảnh : Minh Đức
O29oVCZd.jpgPhóng to
Các bạn sinh viên tặng cờ tổ quốc cho ông Nguyễn Quốc Chinh, chủ tịch hiệp hội nghề cá xã An Hải, đảo Lý Sơn đại diện cho các ngư dân của đảo tối 4-5 - Ảnh : Minh Đức

Trong hai ngày qua, 900 sinh viên tiêu biểu trên cả nước đã có nhiều hoạt động thiết thực trên huyện đảo Lý Sơn – quê hương của Hải đội Hoàng Sa anh hùng năm xưa như tặng 900 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân ra khơi, trao 154 suất học bổng cho con em ngư dân; triển lãm 20 mô hình đề tài nghiên cứu khoa học sáng tạo về nội dung xây dựng biển đảo quê hương; dự khởi công xây dựng công trình cột cờ Tổ quốc cao 25m tại núi Thới Lới; giao lưu với ngư dân Lý Sơn về hành trình xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Bí thư trung ương Đoàn - Nguyễn Thị Hà đã gửi gắm đến toàn thể 900 sinh viên ưu tú tham gia hội trại sau khi trở về trường hãy làm những sứ giả thông tin tạo sự kết nối tình yêu biển đảo, hành động thiết thực lan tỏa tình yêu ấy đến cộng đồng. Mong sao các bạn hãy luôn hăng say sáng tạo trong học tập để đáp ứng đủ năng lực xây dựng hệ thống hạ tầng, phát triển biển đảo Việt Nam bền vững.

Trong tối bế mạc, sinh viên và người dân Lý Sơn đã giao lưu với anh Bùi Văn Phải – ngư dân dũng cảm giữ trọn lá cờ Tổ quốc khi gặp nạn do tàu lạ bắn cháy cabin vào cuối tháng 3 -2013 và ông Nguyễn Quốc Chinh - chủ tịch Nghiệp đoàn cá xã An Hải, huyện Lý Sơn.

Anh Phải chia sẻ quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa đã gắn bó với chúng tôi biết bao đời thế hệ, tôi mong muốn các bạn sinh viên luôn hướng về ngư dân và luôn giúp đỡ chúng tôi mỗi chuyến ra khơi để chúng tôi ấm áp tinh thần để tiếp tục bám biển phát triển kinh tế biển và giữ vững chủ quyền Tổ quốc.

Còn ông Nguyễn Quốc Chinh khẳng định dù khó khăn, nguy hiểm thì ngư dân Lý Sơn vẫn luôn bám biển, bám ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa như là một cách giữ gìn biên cương chủ quyền của Tổ quốc.

Dịp này, đại diện các đoàn sinh viên đã gửi tặng những lá cờ tổ quốc cho đại diện ngư dân huyện đảo Lý Sơn. Và đặc biệt, nhân chuyến tham gia hội trại, trước vẽ đẹp tuyệt vời của huyện đảo, sinh viên Trịnh Ngọc Liên – ĐH Kiến trúc Hà Nội đã vẽ tặng một bức tranh sơn dầu tặng huyện đoàn Lý Sơn.

Anh Liên khi đặt chân lên hòn đảo tiền tiêu của tổ quốc đã mang nhiều cảm xúc, trong đó chính là phong cảnh ở đây thật đẹp đã thôi thúc tôi tranh thủ vẽ nhanh bức tranh sơn dầu tặng lại địa phương như một món quà chúa đầy tình cảm của sinh viên Thủ đô gửi tặng lại huyện đảo.

Đêm hội kết thúc với những ca khúc ca ngợi tình yêu biển đảo quê hương, khát vọng tuổi trẻ và đêm hội Giã bạn của các bạn sinh viên khắp cả nước.

PHƯỚC TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên