07/01/2016 11:00 GMT+7

Đêm hạnh phúc của Minh Nguyệt

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Tối 6-1, tiền đạo 30 tuổi Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội) đã vỡ òa niềm vui khi lần đầu tiên đoạt danh hiệu Quả bóng vàng VN trong đêm Gala trao giải do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức tại Nhà hát TP.HCM.

Minh Nguyệt nhận giải thưởng Quả bóng vàng VN 2015. Ảnh: N.K

Thi đấu dũng mãnh trên sân cỏ và có cá tính mạnh mẽ nhưng Minh Nguyệt không khỏi xúc động khi nghe tên mình được ban tổ chức xướng lên ở danh hiệu cao nhất trong đêm Gala Quả bóng vàng VN 2015. Nói vậy bởi trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, chấn thương liên miên và dai dẳng khiến Minh Nguyệt không phải lúc nào cũng có phong độ tốt và cô chỉ mới một lần giành Quả bóng đồng VN 2014.

Nhưng năm 2015 thì khác. Ở tuổi 29, bất chấp thể lực không còn sung sức như trước, lại từng bị đứt dây chằng chéo trước gối phải năm 2011, Minh Nguyệt vẫn thi đấu nổi bật khi ghi 12 bàn thắng cho đội tuyển nữ VN ở hai giải đấu quốc tế lớn. Trong đó, 6 bàn thắng của tiền đạo này ở vòng loại thứ hai Olympic Rio 2016 tại Myanmar hồi tháng 9-2015 đã góp công lớn đưa bóng đá nữ VN giành quyền vào vòng loại cuối cùng diễn ra tại Nhật Bản tháng tới. Chia sẻ khi giành Quả bóng vàng VN, Minh Nguyệt nói: “Đoạt Quả bóng vàng VN là điều bất kỳ cầu thủ nào cũng mơ ước. Sau khi giải nghệ, đó là danh hiệu cao quý mà chúng tôi có thể tự hào mỗi khi nhắc về quãng thời gian thi đấu của mình”.

Dù dự định sẽ giải nghệ khi kết thúc năm 2015 nhưng giờ đây Minh Nguyệt lại cố gắng đóng góp cho bóng đá nữ VN thêm một năm vì “được thi đấu trên sân là một đam mê khó bỏ” như cô gái này thừa nhận. Tuy nhiên, Minh Nguyệt cũng thẳng thắn nói mình sẽ xin nghỉ ngay nếu như vào sân mà không còn... chạy nổi. Cô nói: “Tuổi tác ngày một lớn khiến tôi không còn sung sức và nhanh nhẹn như trước. Dù vậy, tôi biết mình vẫn còn cống hiến được trên sân cỏ”.

Không như các đồng nghiệp nam có thu nhập tốt và có nhiều sự lựa chọn sau khi giải nghệ, các cô gái đá bóng hầu như chỉ có một lựa chọn duy nhất là cố gắng cống hiến để được vào biên chế nhà nước. Minh Nguyệt cũng thế. Cô muốn cống hiến thêm một năm nữa (năm 2016) và chờ đợi ngành thể thao Hà Nội bố trí một công việc đúng chuyên môn của mình. Nếu không, việc đi theo nghề giáo như mong muốn của mẹ sẽ là một lựa chọn khác của Minh Nguyệt.

Mẹ của Minh Nguyệt là giáo viên dạy hóa. Chứng kiến con gái cứ suốt ngày đội nắng đội mưa tập luyện rồi đi tập huấn và thi đấu xa liên tục trong khi tuổi ngày một lớn, bà cứ giục Minh Nguyệt phải lo cho tương lai của mình. Minh Nguyệt kể: “Có quãng thời gian tôi đau đầu lắm vì chuyện sẽ làm gì khi giải nghệ. Mẹ tôi cứ gặp là bảo con không thể đá bóng mãi được, còn phải lo công việc ở tương lai rồi còn lập gia đình. Do đó, năm 2013 tôi suýt nộp đơn vào một trường trung học cơ sở xin làm giáo viên dạy thể chất mà một người bạn quen giới thiệu, khi tôi đã có bằng đại học TDTT. Nhưng rồi bóng đá cứ kéo tôi ở lại cho đến giờ”.

Năm ngoái, khi vào TP.HCM nhận Quả bóng đồng VN 2014, Minh Nguyệt đã cùng đi với mẹ để chung vui với mình. Năm nay, cô đi một mình do mẹ bận việc và cô cũng phải tranh thủ vào TP.HCM nhận giải rồi ra lại Hà Nội ngay để tiếp tục tập luyện cùng đội tuyển nữ VN chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng Olmypic Rio 2016.

Tranh vé đến Brazil tham dự Olympic Rio 2016 dù là điều quá tầm của bóng đá nữ VN nhưng Minh Nguyệt nói cô cùng toàn đội sẽ cố gắng hết sức mình vì người hâm mộ.

Các danh hiệu Quả bóng vàng VN 2015

* Quả bóng vàng nam: 1- Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương); 2- Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T); 3- Lê Công Vinh (B.Bình Dương).

* Quả bóng vàng nữ: 1- Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội); 2- Nguyễn Thị Tuyết Dung (Hà Nam); 3- Huỳnh Như (TP.HCM).

* Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Nguyễn Công Phượng (Hoàng Anh Gia Lai).

* Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc: Chương Thị Kiều (TP.HCM).

* Cầu thủ ngoại xuất sắc: Abass Dieng (B.Bình Dương).

* Cầu thủ nam futsal xuất sắc: Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam).

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên