22/06/2013 08:51 GMT+7

Đêm Hà Nội vang nhạc giao hưởng "Francesco Tristano"

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Tối 21-6, buổi hòa nhạc tại Nhà hát lớn Hà Nội với sự tham gia của Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội và nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng người Luxembourg Francesco Tristano dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Lê Phi Phi đã kết thúc tuần văn hóa kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Luxembourg.

Đêm hòa nhạc “Francesco Tristano” là sự kiện nổi bật nhất trong chuỗi các sự kiện văn hóa do Đại sứ quán Luxembourg phối hợp cùng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch Việt Nam tổ chức nhân dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao và 20 năm quan hệ đối tác phát triển.

Dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Lê Phi Phi, người từng tốt nghiệp trung cấp khoa chỉ huy dàn nhạc của Nhạc viện Hà Nội năm 1996 và theo học tại Nhạc viện nổi tiếng thế giới Tchaikovsky, Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội đã có một đêm diễn mở màn ấn tượng, cuốn hút thính giả trong những giai điệu du dương, nhẹ nhàng.

Nổi bật trong đêm hòa nhạc là sự kết hợp đầy ngẫu hứng giữa Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội với nghệ sĩ dương cầm trẻ tuổi Francesco Tristano dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Lê Phi Phi. Đó là sự kết hợp giữa nhịp điệu âm nhạc cổ điển và đương đại, giúp thính giả có được nhiều cung bậc cảm xúc.

Francesco Tristano được biết đến khi anh bắt đầu khám phá piano từ khi mới 5 tuổi. Anh đã có thời gian dài tham gia biểu diễn cùng các dàn nhạc lừng danh như Dàn nhạc quốc gia Nga, Dàn nhạc quốc gia Lille Pháp và Đại dàn nhạc giao hưởng Luxembourg…

Buổi hòa nhạc kết thúc đã tạo nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán thính giả, thể hiện nét văn hóa độc đáo với không ít điểm tương đồng giữa hai đất nước, hai dân tộc Việt Nam - Luxembourg.

VPiZQpju.jpgPhóng to
Dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Lê Phi Phi, Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội đã có phần mở màn buổi diễn đầy ấn tượng với những giai điệu du dương - Ảnh: Tiến Thắng
LMFyOCUD.jpgPhóng to
Sự kết hợp nhịp nhàng giữa Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội với nghệ sĩ dương cầm trẻ tuổi Francesco Tristano do nhạc trưởng Lê Phi Phi chỉ huy mang lại nhiều cảm xúc cho thính giả - Ảnh: Tiến Thắng
QSBKfIyM.jpgPhóng to
Đêm diễn đã khép lại tuần văn hóa kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Luxembourg - Ảnh: Tiến Thắng
TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên