15/02/2012 04:29 GMT+7

Đêm đáng nhớ cùng Henry?

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - 2g45 ngày 16-2, Arsenal sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân San Siro của AC Milan (THTT trên kênh VTV3) ở lượt đi vòng 1/16 Champions League. Đây cũng là trận đấu chia tay của tiền đạo Thierry Henry với Arsenal.

TT - 2g45 ngày 16-2, Arsenal sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân San Siro của AC Milan (THTT trên kênh VTV3) ở lượt đi vòng 1/16 Champions League. Đây cũng là trận đấu chia tay của tiền đạo Thierry Henry với Arsenal.

Thierry Henry được CLB New York Red Bulls cho Arsenal mượn hồi đầu tháng 1 với bản hợp đồng gần hai tháng. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó, tiền đạo 34 tuổi này đã kịp để lại dấu ấn với ba bàn thắng qua sáu trận.

Đáng nói, hai trong số ba bàn thắng mà Henry ghi được đều rất quan trọng cho Arsenal. Như ở trận đầu tiên ra mắt, Henry ghi bàn quyết định giúp Arsenal vượt qua Leeds United 1-0 ở vòng 3 Cúp FA. Vòng 25 Giải ngoại hạng Anh, Henry sút tung lưới Sunderland với pha dứt điểm tinh tế ở phút 90+1, giúp Arsenal có được chiến thắng chung cuộc 2-1 để vươn lên đứng thứ tư trên bảng xếp hạng với 43 điểm.

Thật ra thành tích đó quá nhỏ bé nếu đem so với chiến tích 226 bàn thắng trong 369 trận của Henry trong màu áo Arsenal từ năm 1999-2007. Nhưng điều này cho thấy sự nỗ lực tuyệt vời của Henry. Mỗi khi được ra sân từ băng ghế dự bị, Henry luôn cố gắng chơi hết mình trong từng pha bóng với ngọn lửa nhiệt huyết khát khao chiến thắng. Còn nhớ sau trận Arsenal thua 2-3 trước Swansea City ở vòng 21 Giải ngoại hạng Anh, Henry đã nổi giận và gây gổ với các CĐV trên khán đài.

Dù đây là một hành động xấu xí trong mắt nhiều người nhưng lại thể hiện nỗi lòng của anh với Arsenal. Bởi nếu không có tình yêu với Arsenal và không có trái tim khát khao chiến thắng, tiền đạo vốn nổi tiếng điềm tĩnh này đã không có những hành động thiếu kiềm chế như thế. Nói thế để thấy Henry xứng đáng có được một buổi chia tay hoành tráng khi lần thứ hai (cũng có thể là lần cuối cùng) anh rời khỏi Arsenal.

Trả lời Hãng tin AFP trước trận đấu, HLV Wenger nói: “Henry đã giúp chúng tôi có được 3 điểm trong trận đấu khó khăn với Sunderland. Và tôi hi vọng cậu ấy có thể gia tăng nhiều hơn nữa số bàn thắng cho chúng tôi ở trận đấu với AC Milan”. Ở trận này, Arsenal cố gắng giành ít nhất một trận hòa. Tổn thất lớn nhất của họ là việc vắng trung vệ Per Mertesacker do chấn thương, đáng mừng là các trụ cột khác đều sung sức. Trong đó tiền đạo Van Persie tiếp tục ghi bàn đều đặn, các tiền vệ Alex Oxlade Chamberlain, Aaron Ramsey đều có phong độ tốt.

Trong khi đó, dù AC Milan có sự trở lại của chân sút số 1 Ibrahimovic, nhưng nhiều cầu thủ trụ cột của họ lại phải ngồi ngoài do chưa bình phục chấn thương như thủ môn Christian Abbiati, tiền vệ Gennaro Gattuso, Alberto Aquilani và tiền đạo Alexandre Pato... Kể từ năm 2007 đến nay, AC Milan chưa một lần vượt qua được các đại diện của bóng đá Anh ở các giải đấu châu Âu. Cụ thể AC Milan từng bị Arsenal, Manchester United, Tottenham loại ở Champions League và chỉ cầm hòa được Portsmouth 2-2 ở vòng bảng Europa League năm 2009.

Zenit đau đầu vì vắng Danny

Zenit St Petersburg (Nga) sẽ tiếp Benfica (Bồ Đào Nha) trên sân nhà Petrovsky (THTT trên kênh K+1 lúc 0g ngày 16-2). Ở trận này, chủ nhà gặp tổn thất lớn khi vắng tiền vệ Danny (chấn thương). Danny là cầu thủ chơi hay nhất và được xem như 50% sức mạnh của Zenit mùa này, nên sự vắng mặt của anh sẽ khiến đội bóng Nga gặp khó khăn. Chưa hết, họ còn mất hậu vệ Domenico Criscito (ngộ độc thực phẩm), thủ môn Vyacheslav Malafeyev (chấn thương).

Trái lại Benfica sẽ có lực lượng mạnh nhất. Và niềm hi vọng lớn nhất của họ là tiền vệ tài năng Pablo Aimar.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên