16/04/2015 00:24 GMT+7

Đêm của các thủ môn

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Hai trận lượt đi giữa Atletico - Real Madrid (R.M) và Juventus - Monaco diễn ra rạng sáng 15-4 (giờ VN) đã kết thúc với duy nhất một bàn thắng được ghi từ pha lập công trên chấm phạt đền của Arturo Vidal giúp Juventus giành thắng lợi sát nút.

Điều này thật ra không gây ngạc nhiên nếu xét đến khả năng phòng ngự nổi danh của 3/4 đội bóng Atletico, Juventus và Monaco. Nhưng diễn biến của hai trận cầu rạng sáng qua thật sự không đến nỗi nhàm chán như tỉ số trận đấu phản ánh. Lần lượt các chân sút của R.M, Atletico, Juventus rồi Monaco thất bại trong việc tìm kiếm bàn thắng chủ yếu bởi phong độ quá xuất sắc của các thủ môn.

Nổi bật nhất là thủ thành Jan Oblak của Atletico. Theo thống kê, thủ môn trẻ tuổi người Slovenia này có đến tám pha cứu thua và anh được xem như cầu thủ xuất sắc nhất của trận đấu. Ở chiều ngược lại, Iker Casillas tuy thảnh thơi hơn nhiều nhưng cũng tỏ ra chắc chắn chẳng kém. Atletico bị R.M ép sân phần lớn thời gian nhưng lại luôn tạo ra sóng gió mỗi khi phản công và các cầu thủ R.M cần phải cảm ơn đội trưởng của họ vì những pha ra vào chắc chắn, tập trung cao độ suốt trận để giữ vững kết quả hòa 0-0.

Trong khi đó, dù trận Juventus - Monaco hấp dẫn hơn hẳn với những pha đôi công quyết liệt của hai đội nhưng cũng có kết quả gần tương tự với sự tỏa sáng của các thủ môn. Thủ thành Gianluigi Buffon của Juventus và Danijel Subasic của Monaco tỏ ra cân tài cân sức khi có cùng bốn pha cứu thua cho đội nhà. Và cuối cùng Juventus chỉ có được bàn thắng từ chấm 11m sau một quyết định gây tranh cãi của trọng tài ở phút 56.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên