31/10/2013 21:03 GMT+7

Đêm bùng nổ của Gareth Bale

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Ngôi sao đắt giá nhất thế giới Gareth Bale lần đầu tiên được giới truyền thông Tây Ban Nha khen ngợi sau khi tỏa sáng giúp Real Madrid (R.M) nhấn chìm Sevilla 7-3 trên sân Bernabeu rạng sáng 31-10 (giờ VN) ở vòng 11 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Từ khi chuyển từ Tottenham về R.M với giá kỷ lục 100 triệu euro, Gareth Bale luôn mờ nhạt và liên tục bị chỉ trích. Gần đây nhất, ngôi sao 24 tuổi này chơi rất tệ và bị thay ra giữa chừng trong trận R.M thua Barcelona 1-2 ở La Liga. Sau trận đấu đó, Bale phải gánh chịu áp lực nặng nề từ chỉ trích của báo chí.

Nhưng trong trận đấu với Sevilla, Bale lần đầu tiên đã lên tiếng khi ghi hai bàn thắng ở phút 13, 27 giúp R.M dẫn trước 2-0. Sau đó anh tiếp tục chơi hay bên cánh phải với những pha đi bóng lắt léo, đầy tốc độ và trực tiếp kiến tạo hai đường chuyền dọn cỗ cho Benzema, Ronaldo lập công. Nhờ đó, Bale đã vượt qua Ronaldo (lập hat-trick ở trận này) để nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” do độc giả báo điện tử Goal.com bình chọn.

Với màn trình diễn tuyệt vời trên, Bale cũng lần đầu tiên được báo chí Tây Ban Nha khen ngợi. Nhật báo thể thao Marca giật tít: “Bale có màn trình diễn tuyệt vời trong lần đầu tiên đá chính ở Bernabeu”. Còn tờ AS viết: “Bale với trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa giải”. Cây bút Ben Hayward bình luận trên tờ Goal.com: “Một ngôi sao mới đã được sinh ra ở R.M. Bale từ một kẻ thất bại lúc khởi đầu đang lột xác trở thành một người hùng”.

HLV Carlo Ancelotti (R.M) cũng hết lời khen ngợi tiền vệ người Xứ Wales này khi nói với Hãng tin AFP: “Đêm nay mọi người đã thấy Gareth Bale thật sự. Anh ấy chơi rất tốt và thể hiện những kỹ năng tuyệt vời. Anh ấy sẽ là một phần rất quan trọng cho chúng tôi trong tương lai”.

Trước những lời khen ngợi của mọi người, Bale cũng tự tin tuyên bố sẽ nhanh chóng khôi phục phong độ tốt nhất. Bale nói với kênh truyền hình R.M TV: “Đây là một đêm tuyệt vời. Chắc chắn tôi cần thêm thời gian để cải thiện thể lực nhưng tôi rất hạnh phúc với trận đấu này. Bây giờ tôi cần phải cố gắng tập luyện hơn nữa để nhanh chóng lấy lại 100% phong độ”.

[box]Ronaldo khiêu khích chủ tịch FIFA Blatter

Ở trận đấu với Sevilla, tiền đạo người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã lập hat-trick, nâng tổng số bàn thắng mà anh ghi được cho R.M mùa này lên con số 18 bàn sau 14 trận ra sân.

Điều thú vị, sau khi sút thành công quả đá phạt 11m ở phút 32 giúp R.M vươn lên dẫn 3-0, Ronaldo đã có màn ăn mừng rất lạ mắt khi đưa tay lên trán thực hiện kiểu chào quân đội.

Theo tờ Marca (Tây Ban Nha), cách ăn mừng của Ronaldo nhằm để chọc quê chủ tịch FIFA Sepp Blatter. Bởi cách đây vài ngày, ông Blatter từng tuyên bố ông thích Messi hơn Ronaldo. Đồng thời ông Blatter cũng nhận định Messi là chàng trai ngoan hiền. Còn Ronaldo giống như một sĩ quan chỉ huy trong quân đội và luôn quan tâm đến mái tóc của mình hơn là mọi người xung quanh.

Dù sau đó ông Blatter đã lên tiếng xin lỗi về những lời bình luận này nhưng Ronaldo vẫn cảm thấy tức giận và có hành động khiêu khích như trên.

* Kết quả các trận còn lại vòng 11 La Liga: Valencia - Almeria: 1-2, Valladolid - Real Sociedad: 2-2, Osasuna - Rayo Vallecano: 3-1.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên