12/04/2012 04:50 GMT+7

Del Piero giữ ngôi đầu cho Juventus

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 12-4, cựu binh Del Piero đã ghi bàn thắng quyết định ở phút 82 của trận đấu, giúp Juventus thắng Lazio 2-1 trên sân nhà Olimpico. Ba điểm có được giúp Juventus tái chiếm vị trí đầu bảng, hơn AC Milan 1 điểm.

TTO - Rạng sáng 12-4, cựu binh Del Piero đã ghi bàn thắng quyết định ở phút 82 của trận đấu, giúp Juventus thắng Lazio 2-1 trên sân nhà Olimpico. Ba điểm có được giúp Juventus tái chiếm vị trí đầu bảng, hơn AC Milan 1 điểm.

Được tung vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 75, bảy phút sau cựu binh 36 tuổi Del Piero đã thực hiện cú sút phạt từ cự ly 25m, tung lưới thủ môn Marchetti của Lazio. Với bàn thắng này, Del Piero cho thấy anh không phải là người thừa tại Juventus, dù rất ít được ra sân.

Không thể cạnh tranh một suất đá chính trên hàng tiền đạo với những đồng nghiệp trẻ tuổi đầy sung mãn như Pepe, Vucinic, Matri, Quagliarella... Del Piero chấp nhận vui vẻ ngồi trên ghế dự bị. Không cảm thấy mình là một người thừa hay một người bị thất sủng, Del Piero nhẫn nại và luôn "cháy" hết mình mỗi khi anh được ra sân cho đội bóng anh đã gắn bó hơn 15 năm.

Del Piero mới chỉ có bốn bàn thắng cho Juventus trong mùa này nhưng đều rất quan trọng. Đầu tiên đó là bàn mở tỉ số trong trận tứ kết cúp quốc gia giúp Juve thắng AS Roma 3-0. Sau đó là bàn mở tỉ số trong trận bán kết cúp quốc gia khi hòa AC Milan 2-2, rồi đến bàn mở tỉ số trong trận gặp Inter Milan trong khuôn khổ Serie A và giờ đây là bàn thắng quyết định đem về trọn vẹn 3 điểm trước Lazio.

Trong một lần trả lời phỏng vấn, Del Piero đã từng nói: "Trong mùa bóng năm nay, tôi chưa bao giờ cảm thấy vô dụng. Tôi chưa nghĩ tới chuyện giải nghệ. Và tôi cũng chưa bao giờ nghĩ sẽ rời đội bóng hồi tháng 1 vừa qua. Tôi hạnh phúc khi ghi bàn. Nó khiến tôi cảm thấy rất tự hào vì đó đều là những bàn thắng quan trọng".

Trở lại với trận đấu gặp Lazio, tỉ số 2-1 là kết cục hoàn toàn xứng đáng bởi vì chiến thắng đã đến với đội bóng chơi hay hơn.

Biết rằng một chiến thắng mới đủ đưa họ trở lại vị trí đầu bảng, Juventus đã nhập cuộc tưng bừng, ép sân tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn trong đó Pepe đã đối mặt với thủ môn Marchetti. Tuy nhiên phải chờ đến phút 30, bàn thắng mới đến cho Bà Đầm Già.

Từ pha bấm bóng của Pirlo, tiền đạo Simone Pepe trong tư thế xoay lưng với khung thành đã khéo léo dùng ngực khống chế bóng rồi bay người bắt vôlê. Bóng đi quá hiểm hóc khiến thủ môn Marchetti không kịp trở tay.

Bàn thắng như tiếp thêm sức cho Juventus và họ tiếp tục vây hãm khung thành Lazio với các cơ hội được trao cho Vidal và Quagliarella. Nhưng thật bất ngờ khi bàn thắng tiếp theo lại đến từ Lazio. Phút 45, tiền đạo Mauri đón đường tạt từ biên, đánh đầu vào góc cao khung thành khiến thủ môn Buffon không kịp trở tay.

Cả cầu trường Olimpico đã chết lặng sau bàn thua này và họ càng bối rối hơn khi Lazio chơi tốt lúc bắt đầu hiệp hai. Thế trận đã cân bằng hơn rất nhiều sau giờ giải lao. Điều này khiến HLV Antonio Conte phải có sự điều chỉnh ở phút 72 đó là rút Vucinic, Pepe để tung Matri, Del Piero vào sân. Và sự thay đổi này đã đem lại kết quả khi Del Piero ghi bàn quyết định của trận đấu.

Đây là trận thắng thứ năm liên tiếp của Juventus tại Serie A, trong đó có những trận thắng quan trọng trước các đội mạnh như Fiorentina, Inter Milan, Napoli và Lazio. Cho tới thời điểm này, Juventus là đội bóng duy nhất trong năm giải vô địch hàng đầu thế giới gồm Tây Ban Nha, Anh, Đức, Pháp và Ý vẫn bất bại với 18 trận thắng và 14 trận hòa.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên