25/10/2013 05:03 GMT+7

Defoe đi vào lịch sử Tottenham trong trận thắng Sheriff

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 25-10, trong khuôn khổ lượt thứ 3 vòng bảng Europa League, Defoe đã đi vào lịch sử Tottenham khi anh ghi bàn để cân bằng kỷ lục ghi 22 bàn thắng tại cúp châu Âu của Martin Chivers trong thập niên 70.

So với trận thắng Aston Villa vừa qua, HLV Andre Villas - Boas có đến 7 sự thay đổi trong đội hình chính mà đáng kể là sự góp mặt của tiền đạo Jermaine Defoe - người chuyên đá ở Europa League mùa này - và Aaron Lenon - cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương.

Đội bóng thành London sớm có bàn thắng dẫn trước khi trung vệ Vertonghen đón quả tạt của cựu đồng đội tại Ajax Christian Eriksen, đánh đầu ghi bàn. Dù có bàn thắng ở ngay phút thứ 12 nhưng Tottenham không thể áp đảo được đối thủ. Ngược lại, đội bóng nhỏ bé của Moldova lại nhiều lần phá bẫy việt vị của Tottenham, thoát xuống đe dọa khung thành khiến thủ môn Hugo Lloris phải nhiều lần cứu thua.

Chiến thắng chỉ chính thức nằm gọn trong tay của Tottenham khi tiền đạo Jermain Defoe ghi bàn ấn định tỉ số 2-0 ở phút 75, bằng một cú sút vào góc cao. Đây là bàn thắng thứ 6 của Defoe tại Europa League năm nay và nó cũng giúp anh đi vào lịch sử Tottenham, cân bằng kỷ lục ghi 22 bàn thắng tại cúp châu Âu của Martin Chivers trong thập niên 70 thế kỷ trước.

Hai đại diện còn lại của nước Anh là Wigan và Swansea đều có trận hòa trên sân nhà. Swansea đáng rơi chiến thắng trước Kuban (Nga)) khi để Djibril Cisse ghi bàn san bằng tỉ số ở phút 90 từ chấm 11m. Trước đó, Michu mở tỉ số cho Swansea ở phút 68. Còn Wigan có được trận hòa trước Rubin Kazan (Nga) nhờ bàn gỡ của Nick Powell ở phút 40; người ghi bàn cho Rubin Kazan là Aleksandr Prudnikov ở phút 15.

Chiến thắng đậm nhất của lượt đấu thuộc về Valencia khi họ đại thắng St Gallen (Thụy Sĩ) 5-1 trên sân nhà. Cũng trên sân nhà, Fiorentina thắng đậm Pandurii (Romania) 3-0.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên