19/07/2017 17:02 GMT+7

​Deadpool là phim bị than phiền nhiều nhất năm 2016

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Bộ phim về anh hùng Deadpool của mới đây vừa được trao một ‘danh hiệu’ không mấy dễ chịu, là bộ phim mang về nhiều lời than phiền nhất năm 2016 cho Hội đồng phân loại phim Anh.

Một cảnh trong Deadpool - Ảnh: FOX
Một cảnh trong Deadpool - Ảnh: FOX

Theo đài BBC, Hội đồng phân loại phim British Board of Film Classification (BBFC) của Anh cho biết bộ phim được BBFC dán nhãn 15+ ở Anh này nhận được 51 lời khiếu nại liên quan đến các cảnh bạo lực máu me, các nội dung liên quan đến sex và ngôn ngữ khiếm nhã.

Tuy nhiên, BBFC cũng lên tiếng “bênh vực” cho Deadpool khi nói rằng “dù các cảnh bạo lực trong phim thường rất mạnh mẽ và máu me, nhưng các cảnh này thường diễn ra rất nhanh và không chú trọng chi tiết”.

Hơn nữa, theo BBFC, bạo lực trong phim cũng được thể hiện theo phong cách khá hài hước, và bối cảnh của phim cũng không phải thực tế.

Bên cạnh đó, BBFC cũng thừa nhận các nội dung đề cập đến sex là có trong phim, nhưng hầu hết cũng chỉ là lời nói đùa của nhân vật.

Dù bị phàn nàn là vậy, Deadpool với sự tham gia của nam tài tử Ryan Reynolds vẫn là một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2016, khi thu về 783 triệu USD từ phòng vé trên toàn thế giới.

Đối với một số phim khác, BBFC bị phàn nàn về cách thức dán nhãn phim.

Suicide Squad, bộ phim thu về 745 triệu USD vào năm ngoái cũng nhận được 31 lời than phiền.

Một cảnh trong Suicide Squad - Ảnh: WARNER BROS
Một cảnh trong Suicide Squad - Ảnh: WARNER BROS

Hầu hết những lời than phiền dành cho Suicide Squad đến từ khán giả dưới 15 tuổi - những người không được xem, hay phụ huynh các em.

Theo những người này, họ đã hy vọng bộ phim cho phép lứa tuổi thấp hơn xem, chứ không phải 15 như BBFC quy định lúc chiếu.

Thế nhưng theo giải thích của BBFC, mức độ bạo lực trong Suicide Squad là quá mạnh mẽ để có thể dán nhãn 12A (dành cho lứa tuổi 12 trở lên với điều kiện có người lớn đi kèm).

Trong khi đó, bộ phim thần thoại có màu u ám Miss Peregrine's Home for Peculiar Children lại nhận được 20 lời than phiền vì “quá đáng sợ” cho mức phân loại 12A.

Một số phim khác cũng bị dân tình “kêu ca” với BBFC là Jason Bourne, Sausage Party Batman V Superman: Dawn of Justice.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên