02/01/2016 06:24 GMT+7

Đề xuất viện trợ tàu tìm kiếm cứu nạn

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Cục Hàng hải đề xuất Bộ GTVT đề nghị Chính phủ Nhật Bản viện trợ cho Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn (TKCN) hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) các tàu TKCN xa bờ, dài ngày, chịu được sóng gió lớn.

Theo Cục Hàng hải, Vietnam MRCC hiện nay đang khai thác 7 tàu chuyên dụng (SAR) chỉ có khả năng hoạt động TKCN trên biển không quá 72 giờ, bán kính hoạt động cách xa căn cứ 150 - 250 hải lý, chịu sóng gió không quá cấp 6 - 8 (tùy từng loại tàu). Trong khi đó, Vietnam MRCC thực hiện nhiệm vụ TKCN trên biển với tổng diện tích trên 1 triệu km2 và đường bờ biển dài 3.260km.

Để giải quyết khó khăn trong công tác TKCN hàng hải, Cục Hàng hải đề xuất Bộ GTVT đề nghị Chính phủ Nhật Bản viện trợ loại tàu có khả năng tham gia TKCN hoạt động xa bờ, dài ngày trên biển với các thông số kỹ thuật cơ bản như loại tàu Hayato mà Chính phủ Nhật Bản đã viện trợ cho kiểm ngư Việt Nam.

Tàu Hayato mà Chính phủ Nhật Bản tài trợ cho kiểm ngư Việt Nam là loại tàu có chiều dài hơn 56m, chiều ngang 9m, tổng dung tích gần 500 tấn và trọng tải toàn phần hơn 1.000 tấn, biên chế 49 người. Tàu được trang bị nhiều thiết bị hiện đại như: hệ thống la bàn điện, hệ thống chân vịt mũi có thể quay 360 độ, hệ thống rađa, thông tin liên lạc toàn cầu hiện đại...

Tàu không hạn chế vùng hoạt động, có thể hoạt động liên tục trên biển hai tháng trong trường hợp không được tiếp nhiên liệu.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên