31/07/2013 19:14 GMT+7

Đề xuất thành lập trường dạy trẻ tự kỷ

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Chiều 31-7, Ban văn hóa xã hội HĐND TP.HCM đã có buổi giám sát về tình hình thực hiện Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn TP.

Tại buổi giám sát, nhiều ý kiến đề xuất TP.HCM nên thành lập trường nuôi dạy trẻ bị bệnh tự kỷ vì đây là một căn bệnh thời đại và ngày càng có nhiều trẻ mắc bệnh, đặc biệt ở các TP lớn.

“Theo thông tin mà tôi nắm được, thống kê chưa đầy đủ thì cả nước hiện có khoảng 200.000 trẻ em bị bệnh tự kỷ. Rải rác đã có những cơ sở tư nhân nhận chữa cho đối tượng này nhưng chi phí quá cao và gần như chỉ người giàu mới có tiền cho con vào chữa trị. Nếu không xây được trường chuyên biệt thì trong các trường phổ thông ở mỗi quận huyện ít nhất nên có những lớp dành cho trẻ tự kỷ để đảm bảo trẻ em nghèo mắc bệnh này cũng được quan tâm chăm sóc” - bà Lương Thị Thuận, chủ tịch Hội Bảo trợ trẻ em TP.HCM, đề xuất.

Về tình trạng trẻ sơ sinh chết sau khi tiêm ngừa văcxin, bà Thuận phản ảnh: “Hiện nay người dân hết sức lo lắng, băn khoăn và không biết phải làm sao. Không cho con chích ngừa trong vòng 24 giờ sau khi sinh thì sợ không biết sau này chích có còn tác dụng gì không. Còn đem con đi chích thì không yên tâm vì mang tâm trạng đưa con vào chỗ nguy hiểm, trong khi cơ quan chức năng mãi vẫn chưa thấy lên tiếng giải thích chính thức”.

Ông Huỳnh Công Hùng, trưởng Ban văn hóa xã hội HĐND TP.HCM, cho rằng: “Việc trẻ sơ sinh chết sau khi tiêm văcxin, bộ trưởng Bộ Y tế dứt khoát phải có ý kiến chính thức. Nếu như chuyện thực phẩm nhiễm độc tố còn có thể lấn cấn trách nhiệm giữa Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn hay Bộ Công thương thì trong chuyện chích ngừa, Bộ Y tế không thể đổ trách nhiệm cho ngành nào được. Cần sớm làm rõ vấn đề này thông qua hệ thống truyền thông chính thống để người dân yên tâm”.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên