06/05/2016 17:28 GMT+7

Đề xuất sửa nghị định để quản lý bán hàng đa cấp

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Đó là khẳng định của ông Đỗ Thắng Hải, thứ trưởng Bộ Công thương, về việc quản lý doanh nghiệp bán hàng đa cấp. Ông Hải nêu sẽ đề xuất sửa nghị định để quản lý bán hàng đa cấp.

* Vẫn chưa có kết quả kiểm tra bảy doanh nghiệp đa cấp

Cụ thể, với câu hỏi của báo chí về giải pháp nào để quản lý doanh nghiệp bán hàng đa cấp, tránh nguy cơ thiệt hại cho dân, ông Đỗ Thắng Hải cho biết hiện Bộ Công thương đang tiến hành kiểm tra các doanh nghiệp bán hàng đa cấp.

Ông Hải cam kết Bộ Công thương có nhiều giải pháp để đưa hoạt động bán hàng đa cấp vào quy củ, kể cả rà soát, đề xuất sửa các văn bản quy phạm pháp luật.

Ông tiết lộ có văn bản “dù mới ban hành nhưng thấy chưa đảm bảo quản lý nhà nước cũng đề nghị cấp thẩm quyền sửa đổi. Đó là cấp nghị định” - ông Hải nói.

Trong khi đó, ông Đặng Phương Nam, phó cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công thương, cho biết mặc dù đã tiến hành kiểm tra một số doanh nghiệp và có biên bản làm việc nhưng hiện vẫn chưa có kết quả cuối cùng.

Theo ông Nam, đầu tháng 3-2016, Bộ Công thương ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra với một số doanh nghiệp và đây là đoàn đặc biệt, có đại diện Bộ Công an.

Theo quy định, trong 45 ngày đoàn kiểm tra mới ra báo cáo kết luận cuối cùng, nếu phức tạp có thể gia hạn thêm 30 ngày. Như vậy, theo ông Nam, kết luận cuối cùng phải giữa tháng 6-2016 mới có.  

Về giải pháp thanh lọc doanh nghiệp đa cấp, ông Nam chỉ nêu Cục Quản lý cạnh tranh đã trình lãnh đạo Bộ Công thương và được bộ ban hành chỉ thị yêu cầu các sở Công thương tăng cường giám sát, tuyên truyền để người dân không bị dụ dỗ vào bán hàng đa cấp lừa đảo, bất chính.

Cục cũng thường xuyên ban hành văn bản, yêu cầu các sở thực hiện nghiêm túc...

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên