24/08/2013 02:35 GMT+7

Đề xuất đầu tư mạnh cho Lý Hoàng Nam

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - HLV Trần Đức Quỳnh nói, anh sẽ đề xuất với đơn vị chủ quản Bình Dương Tennis Center đầu tư mạnh để Lý Hoàng Nam tấn công giải trẻ Úc mở rộng 2014 sau khi Hoàng Nam đi vào lịch sử quần vợt VN với tấm HCV đơn nam Đại hội thể thao trẻ châu Á 2013 ở Nam Kinh (Trung Quốc).

Ở trận chung kết diễn ra hôm 23-8, Hoàng Nam đã lội ngược dòng ngoạn mục thắng 2-1 trước đối thủ xếp hạng 89 trẻ thế giới người Philippines Mendoza Zosimo.

Chiến thắng này giúp Hoàng Nam trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên trong lịch sử giành HCV một giải đấu cấp châu lục. HLV Trần Đức Quỳnh của Hoàng Nam cho biết: “Hoàng Nam cho thấy sự tiến bộ vượt bậc sau chuyến tập huấn tại Mỹ. HCV này là cơ sở để ban huấn luyện đề xuất với đơn vị chủ quản Bình Dương Tennis Center đầu tư mạnh để Hoàng Nam tấn công giải trẻ Úc mở rộng 2014. Trước mắt, tôi đề xuất cho Hoàng Nam thi đấu khoảng 10 giải quốc tế khắp thế giới để tích lũy kinh nghiệm”.

Hoàng Nam giữ vị trí 142 trẻ thế giới trong bảng xếp hạng của Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF), kém Mendoza Zosimo đến 53 bậc. Tuy nhiên, anh vẫn chơi tự tin để cùng Mendoza Zosimo cống hiến cho khán giả một cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục. Chỉ thoáng mất tập trung khiến Hoàng Nam thua 4-7 trước Mendoza Zosimo ở loạt tie-break sau khi ván đầu tiên giằng co đến tỉ số 6-6.

Ván thứ hai trận chung kết cũng diễn ra nghẹt thở đến tỉ số 5-5. Đúng lúc này, Hoàng Nam chơi bùng nổ để thắng liền hai bàn quan trọng tiếp theo để giành chiến thắng 7-5. Chiến thắng “bản lề” này tiếp thêm hưng phấn cho Hoàng Nam thắng tiếp 7-5 ở ván thứ ba quyết định, hoàn tất cuộc lội ngược dòng thắng Mendoza Zosimo với tỉ số 2-1.

Chiến thắng này giúp Hoàng Nam trở thành tay vợt VN đầu tiên trong lịch sử giành HCV một giải đấu cấp châu lục.

Được biết, Liên đoàn Quần vợt VN (VTF) và Công ty Vietravel đã quyết định thưởng Hoàng Nam 2.000 USD và HLV Trần Đức Quỳnh (HLV trực tiếp của Hoàng Nam) 1.000 USD.

[box]

Trong khi đó trên đường đua xanh, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên tiếp tục tỏa sáng khi giành HCV nội dung 50m ngửa với thời gian 29,26 giây, hơn người về thứ hai Im Dasol (Hàn Quốc) chỉ 0,21 giây. Đây cũng là HCV thứ ba của Ánh Viên tại Đại hội thể thao trẻ châu Á 2013, sau HCV nội dung 200m ngửa và 200m hỗn hợp cá nhân.

Như vậy, đoàn thể thao VN khép lại Đại hội thể thao trẻ châu Á 2013 với 5 HCV, 4 HCB và 2 HCĐ.

[/box]

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên