03/09/2014 16:27 GMT+7

Để tàu hỏa đâm, tài xế taxi lãnh 5 năm tù

T.LỤA
T.LỤA

TTO - Chở 9 hành khách trên xe nhưng tài xế taxi Nguyễn Thanh Tú đã thiếu quan sát đoàn tàu đang tới nên để taxi bị tàu đâm, 1 người chết, 8 người bị thương.

Sáng 3-9, Tòa án nhân dân TP.Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Tú (41 tuổi, ngụ quận Bắc Từ Liêm) 5 năm tù về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Cáo trạng thể hiện Nguyễn Thanh Tú là lái xe taxi của Trung tâm vận tải taxi 3A, được Trung tâm giao quản lý, sử dụng xe ô tô biển kiểm soát: 29A-112.83, loại xe 7 chỗ.

Tối 12-11-2013, Tú điều khiển xe chở 9 người đi từ phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm về quận Long Biên, TP Hà Nội. Khi lái xe đến đoạn đường Ngô Gia Tự giao nhau với tuyến đường sắt Km 6+625, do thiếu chú ý quan sát nên Tú đã để xảy ra tai nạn, xe taxi bị tàu hỏa đâm vào.

Hậu quả vụ tai nạn làm 1 hành khách tử vong, 8 người còn lại thương tích từ 23% đến 70%.

Theo kết quả khám nghiệm hiện trường của Công an TP.Hà Nội, hiện trường xảy ra vụ tai nạn giao thông là đoạn giao nhau giữa đường sắt và đường bộ không có rào chắn, có hệ thống chuông báo và cảnh báo tự động.

Tuy nhiên, thời điểm xảy ra tai nạn, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường nhưng chuông báo không kêu. Cơ quan điều tra xác định tàu đã đi đúng tốc độ, có báo hiệu còi và tín hiệu theo đúng quy định của ngành đường sắt.

Tại tòa, bị cáo Tú khai do trời tối, khuất tầm nhìn, hệ thống chuông cảnh báo không hoạt động nên bị cáo không nhìn thấy đoàn tàu. Trả lời tòa lý do tại sao taxi 7 chỗ nhưng chở tới 9 người, bị cáo cho biết là do khách có yêu cầu.

Tòa xác định bị cáo đã tích cực bồi thường thiệt hại cho các bị hại gần 1 tỉ đồng nên xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

T.LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên