15/10/2015 18:55 GMT+7

​Để sai phạm tiền tỉ, chỉ bị khiển trách, cảnh cáo

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Bốn công nhân Công ty MTĐT Nha Trang cho rằng hình thức xử lý kỷ luật đối với hai nguyên lãnh đạo công ty là nhẹ, không tương xứng với vi phạm của hai ông.

Công nhân Công ty MTĐT Nha Trang quét rác trên đường phố Nha Trang - Ảnh: Duy Thanh

Nhiều công nhân Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị TP Nha Trang (gọi tắt là Công ty MTĐT Nha Trang, nay là Công ty CP Môi trường đô thị Nha Trang) đã gởi đơn đến các cơ quan chức năng phản ứng, cho rằng hình thức xử lý kỷ luật của chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đối với hai nguyên lãnh đạo công ty là nhẹ, không tương xứng với vi phạm của hai ông.

Trước đó, ngày 9-10, chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành quyết định xử lý kỷ luật khiển trách đối với ông Lương Khánh Thuận – nguyên giám đốc và cảnh cáo đối với ông Nguyễn Đăng Khoa – nguyên phó giám đốc Công ty MTĐT Nha Trang.

Ông Thuận bị kỷ luật vì là người đứng đầu, chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc hưởng lương viên chức quản lý sai qui định, liên đới chịu trách nhiệm việc có sai phạm trong đấu thầu mua sữa bồi dưỡng cho người lao động.

Còn ông Khoa có những sai sót như ông Thuận, nhưng là người chịu trách nhiệm chính trong việc đấu thầu mua sữa cho công nhân và tham mưu ban hành quy chế trả lương sai qui định.

Ông Nguyễn Minh Tâm – công nhân Công ty MTĐT Nha Trang, một trong những người tố cáo hành vi sai phạm của ông Thuận, ông Khoa mấy năm qua bức xúc: “Chỉ riêng việc tự đặt ra kiểu lương “khủng” cho riêng mình đã đủ để xử lý hai ông này tham ô, tham nhũng, đàng này họ còn hàng loạt sai phạm khác, cớ sao lại chỉ khiển trách và cảnh cáo?”.

“Mức kỷ luật đối với ông Thuận, ông Khoa có nhẹ hay không?”, Tuổi Trẻ đặt câu hỏi này với ông Nguyễn Chiến Thắng – chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa. Ông Thắng cho biết:

“Hội đồng kỷ luật đã phân tích, xem xét, mổ xẻ các hành vi sai phạm của ông Thuận và ông Khoa, thấy rằng họ có vi phạm trong công tác quản lý, lãnh đạo đơn vị, không có tham ô, tham nhũng. Nếu phát hiện có tham ô, tham nhũng thì đã chuyển cho cơ quan công an xử lý hình sự rồi. Tôi chia sẻ những bức xúc của các công nhân Công ty MTĐT Nha Trang bởi những sai sót của lãnh đạo công ty gây ra trước đây, nhưng xử lý phải đúng theo luật, không thể nói thế nào là nặng, thế nào là nhẹ”.

Cho rằng mức kỷ luật nêu trên là chưa tương xứng với hành vi vi phạm của ông Thuận, ông Khoa, bốn công nhân từng có đơn tố cáo đối với hai ông này vừa gởi đơn đến một số cơ quan chức năng ở Trung ương, đề nghị chỉ đạo xem xét xử lý thích đáng đối với vi phạm của họ, làm rõ có hay không việc những cơ quan có trách nhiệm ở Khánh Hòa bao che hành vi vi phạm nghiêm trọng của hai ông này.​

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên