20/06/2011 02:53 GMT+7

Để quyết sách vào cuộc sống

QUỐC THANH thực hiện
QUỐC THANH thực hiện

TT - Những chủ trương, quyết sách quan trọng từ Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần IX và Đại hội Đảng toàn quốc lần XI ngày càng có sức lan tỏa. Có nhiều thảo luận, sự quan tâm từ những bạn trẻ trực tiếp tham gia các đợt nghiên cứu, học tập các nghị quyết này.

* Anh Võ Hồng Tài (chánh văn phòng Đảng ủy các khu chế xuất - khu công nghiệp TP.HCM):

An cư cho công nhân

Toàn TP đã có 13 KCX-KCN đang hoạt động, tính đến tháng 5-2011 đã thu hút 1.221 dự án đầu tư, tổng vốn đăng ký là 6,81 tỉ USD với 258.709 lao động đang làm việc. Giai cấp công nhân góp phần quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của thành phố.

Tuy nhiên, đời sống người công nhân hiện còn rất nhiều khó khăn. Thêm vào đó, thời gian làm việc kéo dài và cường độ làm việc cao, điều kiện làm việc ít được cải thiện, máy móc thiết bị cũ nên nguy cơ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp vẫn còn tiềm ẩn và gia tăng.

Do vậy, trước tiên cần xây dựng và lãnh đạo thực hiện có hiệu quả chiến lược về giai cấp công nhân gắn với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội. Cụ thể như xây dựng các ký túc xá công nhân, nhà trẻ cũng như các công trình xã hội khác đáp ứng nhu cầu an cư, giúp công nhân yên tâm lao động sản xuất.

* Anh Lê Đình Lâm (giám đốc Trung tâm phát hình Đài truyền hình TP.HCM - HTV):

Cần trọng dụng nhân tài

TP.HCM có sáu chương trình đột phá, trong đó đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cao, nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Tôi đang được tham gia chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ với gần 800 thạc sĩ, tiến sĩ đã và đang được đào tạo. Mong rằng sẽ có nhiều chương trình như thế.

Tuy nhiên, một trong những ưu tư của không ít bạn trẻ là sau đào tạo có được bố trí việc làm phù hợp với chuyên môn, có chính sách khuyến khích, trọng dụng nhân tài, nhất là trong các cơ quan Nhà nước hay không. Vẫn còn không ít nơi thế hệ trẻ chưa thật sự được tạo điều kiện, được giao trọng trách để phát huy sáng tạo, cống hiến. Nếu có thể giải quyết một cách căn bản từ khâu đào tạo đến sử dụng nguồn nhân lực, đất nước sẽ phát triển một cách mạnh mẽ.

* Chị Hồ Thị Thủy (chuyên viên phòng nghiên cứu dư luận xã hội Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM):

Thế hệ trẻ sẵn sàng

Điểm nổi bật mà tôi tâm đắc là sáu chương trình đột phá mà Đảng bộ TP.HCM đã xác định cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Theo đó, cải cách hành chính, giảm ùn tắc giao thông, giảm ngập nước, giảm ô nhiễm môi trường... tiếp tục được xác định là những nội dung cần tạo đột phá để người dân yên tâm sinh sống, nâng cao hơn chất lượng sống.

Tôi hi vọng sáu chương trình đột phá sẽ từng bước giải quyết những vấn đề bức xúc, khó khăn. Muốn mang lại kết quả và đạt mục tiêu, tôi nghĩ rằng không thể chỉ với nỗ lực của một cán bộ, đảng viên nào mà cần sự góp sức của đông đảo mọi người, trong đó thế hệ trẻ sẵn sàng đem hết sức lực, tâm huyết của mình góp phần thực hiện thành công những điều mà đông đảo người dân mong muốn.

QUỐC THANH thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên