21/07/2015 08:25 GMT+7

Đệ nhị phu nhân Mỹ chia sẻ kinh nghiệm dạy học

HIẾU TRUNG - QUỲNH TRUNG
HIẾU TRUNG - QUỲNH TRUNG

TT - Hôm nay 21-7 tiến sĩ Jill Biden, phu nhân Phó tổng thống Mỹ Joe Biden, tham dự hội thảo giảng dạy tiếng Anh dành cho giáo viên phổ thông tại Trung tâm Hoa Kỳ ở TP.HCM.

Đệ nhị phu nhân Mỹ Jill Biden (thứ hai từ phải sang) thăm một công ty thương mại điện tử ở TP.HCM Ảnh: QUANG ĐỊNH
Đệ nhị phu nhân Mỹ Jill Biden (thứ hai từ phải sang) thăm một công ty thương mại điện tử ở TP.HCM - Ảnh: Quang Định

Đây là cơ hội để tiến sĩ Biden - một nhà sư phạm nổi tiếng - chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy với các giáo viên Việt Nam.

Việt Nam là điểm dừng thứ hai trong chuyến thăm bốn nước châu Á của bà Biden bao gồm Hàn Quốc, Việt Nam, Lào và Nhật. Cùng đi với tiến sĩ Biden là bà Catherine Russell, đại sứ Mỹ về các vấn đề phụ nữ toàn cầu.

Mục đích của chuyến đi là kêu gọi các đối tác chính phủ và xã hội tham gia các vấn đề liên quan đến tăng cường cơ hội giáo dục và kinh tế cho phụ nữ.

“Ở tất cả mọi nơi trên thế giới, phụ nữ vẫn phải đối mặt với nạn phân biệt giới tính... Các chính phủ, khối tư nhân, toàn bộ cộng đồng cần quan tâm hơn đến phụ nữ. Nếu có thể tạo cơ hội cho phụ nữ, chúng ta sẽ đạt được những kết quả lớn” - tiến sĩ Biden khẳng định.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius nhận định chuyến thăm của tiến sĩ Biden - diễn ra ngay sau chuyến thăm lịch sử của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đến Mỹ - cho thấy mối quan hệ song phương Việt - Mỹ đang ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Tại TP.HCM, tiến sĩ Biden đã đến thăm Công ty thương mại điện tử Adayroi.com và gặp gỡ hàng chục doanh nhân khởi nghiệp trẻ. Trong cuộc gặp, đại sứ Osius nhấn mạnh Mỹ quyết tâm xây dựng mối quan hệ bền vững và thịnh vượng với Việt Nam.

“Để thực hiện mục tiêu đó, sự sáng tạo và kinh doanh cần tiếp tục là những yếu tố quan trọng giúp đưa Việt Nam tới sự thịnh vượng bền vững” - đại sứ Osius nói.

Trước đó ở Hà Nội, tiến sĩ Biden đã tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám và thăm khu vực chăm sóc trẻ em thuộc Trung tâm Chữa bệnh - giáo dục - lao động xã hội số II tại xã Yên Bài, huyện Ba Vì, nơi nuôi dưỡng nhiều trẻ em mồ côi và nhiễm HIV/AIDS.

Tiến sĩ Biden trò chuyện với các y bác sĩ, thăm và gặp gỡ các em nhỏ đang được nuôi dưỡng ở trung tâm. Trong cuộc gặp các doanh nghiệp khởi nghiệp trẻ ở TP.HCM, tiến sĩ Biden bày tỏ hi vọng doanh nghiệp Việt Nam sẽ mở rộng cơ hội tuyển dụng cho người khuyết tật.

Bà Jill Biden, 64 tuổi, là đệ nhị phu nhân Mỹ đầu tiên trong lịch sử tiếp tục công việc được trả lương khi chồng giữ chức phó tổng thống. Bà lấy bằng tiến sĩ ở ĐH Delaware. Bà có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh ở trường trung học và từng dạy thiếu niên có khiếm khuyết về tâm lý.

Kể từ năm 2009, bà trở thành giáo sư bộ môn tiếng Anh tại Trường cao đẳng Cộng đồng Bắc Virginia. Trong thời điểm ông Joe Biden tranh cử, bà vừa tiếp tục công việc dạy học, vừa hỗ trợ chồng đi vận động tranh cử ở nhiều nơi vào cuối tuần và chấm điểm cho học sinh khi di chuyển trên đường.

HIẾU TRUNG - QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên