14/04/2012 05:21 GMT+7

Đề nghị xử phạt nhà hàng để xảy ra ăn xin

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Ngày 13-4, sơ kết đợt cao điểm xử lý tình trạng ăn xin biến tướng, bán hàng rong, lang thang đánh giày trên địa bàn, Sở LĐ-TB&XH TP Đà Nẵng cho biết đã nhắc nhở, cảnh cáo 588 trường hợp bán hàng rong không đúng nơi quy định, sử dụng người khuyết tật để bán hàng (trong đó có 150 trường hợp được vận động về quê cũ); đưa vào cơ sở bảo trợ xã hội 61 đối tượng ăn xin, ăn xin biến tướng và 14 người tâm thần.

Đã có 826 cơ sở kinh doanh dịch vụ và 1.188 người, 180 cơ sở cam kết thực hiện theo đúng quy định của địa phương.

Sở LĐ-TB&XH cũng cho biết tình trạng người ăn xin, bán hàng rong chèo kéo du khách tại các điểm du lịch đã được xử lý kịp thời. Tuy nhiên, phần đông đối tượng lại dạt ra vùng ven hoặc về quê đến ngày rằm, lễ tiếp tục hành nghề. Đại diện nhiều ban ngành kiến nghị UBND TP cần quy hoạch lại các điểm buôn bán, đánh giày... để khi cần người dân tìm đến đây mua bán, đồng thời cấm bán hàng rong, đánh giày thêm một số tuyến đường mới.

Cũng tại buổi sơ kết, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH TP Đà Nẵng đề nghị Sở Công thương sớm tham mưu UBND TP phương án có chế tài, xử phạt đối với các nhà hàng, điểm kinh doanh dịch vụ để xảy ra tình trạng ăn xin, bán hàng rong nơi mình quản lý.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên