30/01/2013 23:19 GMT+7

Đề nghị xử lý lãnh đạo vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

L.GIANG
L.GIANG

TTO - Ngày 30-1, thiếu tướng Từ Hồng Sơn, giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình, cho biết cơ quan điều tra đã có kết luận điều tra vụ án khai thác trái phép cây sưa trong vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Công an tỉnh đã đề nghị Tỉnh ủy xử lý hành chính ở mức nghiêm khắc nhất đối với một số lãnh đạo vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (lãnh đạo đơn vị này do Tỉnh ủy quản lý) về trách nhiệm liên quan đến vụ phá rừng này.

Kết luận điều tra cho biết ngày 24-4-2012, sau khi có thông tin về vụ đốn hạ cây sưa trong rừng Phong Nha, vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã thành lập đoàn kiểm tra hiện trường khai thác gỗ sưa tại khu vực rừng Hung Trí, gồm 80 người do ông Nguyễn Văn Huyên, phó giám đốc vườn, làm tổ trưởng.

Phát hiện một hố sâu có cất giấu khoảng 7 hộp gỗ sưa, ông Huyên cho kiểm tra nhưng không lập biên bản thu giữ. Sau khi tổ kiểm tra rút khỏi hiện trường, nhóm người khai thác quay lại lấy số gỗ đó bán với giá 1,3 tỉ đồng, gồm 9 gùi, trọng lượng khoảng 400kg. Số gỗ còn lại 120 gùi (hơn 7.000kg), 11 người trong nhóm chặt hạ sưa chia nhau. Số gỗ này sau đó được các đối tượng thuê hơn 100 người vào rừng gùi ra. Trên đường vận chuyển, số gỗ trên bị cơ quan chức năng bắt giữ 10 gùi, còn lại bị một số người khác cướp và trộm, gây phức tạp về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên