07/07/2016 15:35 GMT+7

Đề nghị xử lý hai người đẹp thi hoa hậu "chui"

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) vừa đề nghị xử lý hành vi vi phạm đối với hai người đẹp ra nước ngoài thi hoa hậu nhưng chưa được Cục NTBD cấp phép là Thái Nhã Vân và Vũ Thúy Nga.

Ngày 6-7, Cục Nghệ thuật biểu diễn cùng lúc gửi hai văn bản cho Sở VH-TT TP.HCM và Sở VH-TT Hà Nội đề nghị phối hợp xử lý hành vi vi phạm đối với hai người đẹp ra nước ngoài thi hoa hậu nhưng chưa được Cục NTBD cấp phép.

Hai người đẹp bị Cục NTBD đề nghị xử lý vi phạm hành chính là Thái Nhã Vân tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam toàn cầu tại Hoa Kỳ và Vũ Thúy Nga tham dự cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân thành đạt người Việt thế giới tại Hoa Kỳ.

Văn bản của Cục NTBD nêu rõ hai người đẹp này tham dự các cuộc thi sắc đẹp tại nước ngoài nhưng không đúng quy định tại Nghị định 79/2012 và Nghị định 15/2015 sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 79/2012.

“Thời gian vừa qua, một số cá nhân cố tình mượn danh nghĩa đại diện Việt Nam tham dự các cuộc thi hoa hậu tại nước ngoài không đúng quy định pháp luật, nhằm tìm kiếm danh hiệu phục vụ cho mục đích của cá nhân. Hành vi vi phạm này tạo phản ứng gay gắt trong dư luận truyền thông và tạo nên tình trạng “loạn danh hiệu” từng xảy ra thời gian trước đây” - Cục NTBD nêu rõ trong công văn.

Vì vậy, Cục đề nghị hai Sở VH-TT chấn chỉnh các hành vi vi phạm này và có biện pháp xử lý bà Vũ Thúy Nga và Thái Nhã Vân theo Nghị định 158/2013 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Đồng thời, Cục cũng yêu cầu các đơn vị tổ chức biểu diễn nghệ thuật không được công bố, sử dụng danh hiệu đạt được tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu do tham dự trái phép mà có.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên