06/12/2016 12:15 GMT+7

Đề nghị xem xét Vụ trưởng Thanh tra Chính phủ xúc phạm báo chí

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị lãnh đạo Thanh tra chính phủ (TTCP) xem xét việc ông Nguyễn Minh Mẫn - quyền vụ trưởng Vụ III, có lời lẽ xúc phạm nhà báo trong buổi công bố quyết định thanh tra tại ĐH Quốc gia TP.HCM.

Ngày 6-12, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hồ Quang Lợi - phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam - cho biết hội vừa có công văn gửi TTCP về việc xem xét phát biểu của ông Nguyễn Minh Mẫn - quyền vụ trưởng vụ III.

Theo nội dung công văn số 1338 do ông Lợi ký, Hội Nhà báo đề nghị TTCP quan tâm, giải quyết việc trong phát biểu tại buổi công bố quyết định thanh tra tại ĐH Quốc gia TP.HCM, ông Mẫn đã có những lời lẽ xúc phạm người làm báo, gây bất bình sâu sắc trong giới báo chí và dư luận xã hội.

Ban Thường vụ Hội nhà báo Việt Nam đề nghị lãnh đạo TTCP xem xét và có ý kiến về việc này.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một clip dài hơn 10 phút ghi lại lời được cho của ông Nguyễn Minh Mẫn phát biểu trong buổi làm việc với lãnh đạo ĐH Quốc gia TP.HCM và các trường trực thuộc ĐH này ngày 28-9-2016.

Tại buổi làm việc này, người được cho là ông Mẫn nói: “...Thanh tra này là thanh tra định kỳ, không phải là thanh tra theo nghĩa dấu hiệu vi phạm, sai phạm quyết liệt gì cả. Bất kỳ thành viên đoàn thanh tra nào, kể cả từ trưởng đoàn thanh tra mà tiết lộ công trình này bị yếu kém hoặc là ăn bớt vật tư ra ngoài để báo chí biết thì người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Nên hôm nay tôi nói rõ luôn, tôi đề nghị các thầy cô, đều là thành viên của Trường ĐH Quốc gia TP.HCM thế thôi. Không có dại gì mà đi cởi áo cho người xem lưng... Nên tôi đề nghị tất cả các thông tin báo chí, kể cả quá trình thanh tra các đồng chí không tiếp khách, trừ báo Đảng và tuyên truyền giúp đỡ nhà trường trong dịp tết...

Tôi nói rõ bất kỳ nhà báo nào mà quấy nhiễu các đồng chí thì các đồng chí cứ điện trực tiếp cho tôi. Tôi sẵn sàng phối kết hợp đuổi nhà báo đó ngay chứ tôi chả ngại gì. Bởi vì trong quá trình thanh tra mà báo chí nó nhiễu thì rất là nhục. Nên các đồng chí phải khắc phục ngay từ đầu không tiếp đoàn nào cả, kể cả làm quảng cáo cũng dẹp hết...”.

Tháng 3-2016, ông Mẫn được ông Huỳnh Phong Tranh (khi đó là tổng TTCP) ký quyết định bổ nhiệm số 518/TTCP (có hiệu lực từ ngày 18-3-2016) bổ nhiệm ông Mẫn - phó vụ trưởng Vụ III, phụ trách vụ này.

Tại thời điểm đó, ông Ngô Văn Cao vẫn đang là vụ trưởng Vụ III, chưa có quyết định nghỉ hưu, đến tháng 6-2016 ông Cao mới nghỉ hưu. Do đó tại Vụ III đã tồn tại câu chuyện vụ phó “phụ trách” vụ trưởng trong ba tháng.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên