14/04/2013 21:32 GMT+7

Đề nghị truy tố bị can giết người yêu rồi cướp tiền, vàng

M.THƯƠNG - Đ.THANH
M.THƯƠNG - Đ.THANH

TTO - Ngày 14-4, thượng tá Trương Văn Hòa, phó trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an TPHCM, cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang Viện KSND TP.HCM đề nghị truy tố bị can Nguyễn Anh Tuyến về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.

Theo kết luận điều tra, khoảng 13g ngày 10-12-2012, Nguyễn Anh Tuyến (24 tuổi, ngụ P.3, Q.Phú Nhuận) chở bạn gái tên Tuyết Như (20 tuổi, ngụ P.7, Q.8, TP.HCM) về nơi cư ngụ của Tuyến ở P.3, Q. Phú Nhuận.

Khi Tuyến và Như đang cùng ngồi trong phòng ngủ của Tuyến, Tuyến lấy điện thoại di động của Như xem thì thấy có tin nhắn giữa Như và một người bạn trai khác. Cả hai đã xảy ra cãi vã. Như giải thích đó chỉ là tin nhắn, giữa Như và người đó không có chuyện gì và đòi ra về. Thấy Như đòi về, Tuyến nắm cổ áo, kéo Như lại, làm cô té xuống nệm.

Hai bên sau đó đã xảy ra xô xát dẫn tới tình trạng tử vong của Như.

Đến 16g30 cùng ngày, Tuyến lấy của Như chiếc Honda Click, 2 bông tai bằng vàng và 1 điện thoại LG GD510. Đôi bông tai vàng Tuyến bán được 437.000 đồng, điện thoại bán được 1,6 triệu đồng, chiếc xe máy Click thì Tuyến mang cầm được 10 triệu đồng. Số tiền lấy được, Tuyến dùng để chuộc điện thoại của mình, trả nợ và ăn nhậu.

Khoảng 22g ngày 11-12-2012, sau khi tiêu hết số tiền từ việc bán những tài sản của nạn nhân, Tuyến được gia đình vận động đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Bản kết luận điều tra nhận xét hành vi trên của bị can là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng tài sản của công dân và cần phải xử lý nghiêm.

M.THƯƠNG - Đ.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên