14/11/2012 02:01 GMT+7

Đề nghị tăng lệ phí đăng ký xe cơ giới

THẠCH HÀ - N.ẨN
THẠCH HÀ - N.ẨN

TT - UBND TP.HCM đã có tờ trình HĐND TP về việc ban hành mức thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí cấp mới giấy đăng ký kèm biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên địa bàn TP.HCM.

Trong đó, đề nghị áp dụng mức lệ phí cao nhất khi cấp mới (đăng ký lần đầu) giấy đăng ký kèm biển số với ôtô con dưới 10 chỗ là 20 triệu đồng, xe máy từ 1-4 triệu đồng (tùy theo giá trị xe)... UBND TP cũng kiến nghị trích lại 5% (dự kiến hơn 59 tỉ đồng/năm) để phục vụ việc thu lệ phí của Công an TP.

* Sáng 13-11, tại buổi giám sát về vốn đầu tư xây dựng cơ bản trong lĩnh vực giao thông mười tháng đầu năm 2012 của Ban kinh tế - ngân sách HĐND TP.HCM, Sở GTVT cho biết hiện trạm thu phí tại TP đã khá dày đặc nên rất khó đặt thêm trạm thu phí mới để thu hồi vốn cho các dự án BOT (đầu tư, kinh doanh và chuyển giao).

Trong khi đó, các dự án đầu tư theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) cũng đang gặp nhiều khó khăn vì quỹ đất TP không còn nhiều để giao cho nhà đầu tư khai thác thu hồi vốn, thanh toán bằng tiền cũng khó khả thi vì lãi suất ngân hàng khá cao.

THẠCH HÀ - N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: lệ phí xe cơ giới