27/09/2013 14:10 GMT+7

Đề nghị ngừng tìm kiếm ngư dân mất tích

TRƯỜNG GIANG
TRƯỜNG GIANG

TTO - Sáng 27-9, ông Nguyễn Văn Hơn (chủ tàu cá TG-92819 TS bị nạn ngày 16-9) cho biết người thân của các ngư dân mất tích đã đồng ý ký vào biên bản yêu cầu ngừng công tác tìm kiếm để ông có cơ sở đề nghị các cơ quan trung ương ngừng công việc này.

Tàu container đâm tàu cá rồi bỏ chạyTạm hỗ trợ mỗi gia đình có ngư dân chết 4.000 USD

NS1zOi2f.jpgPhóng to
Tàu Sami Sapphire neo tại vùng neo gần Bãi Trước, TP Vũng Tàu - Ảnh: Đông Hà

Tại cuộc họp với gia đình ngư dân bị nạn ngày 26-9, các cơ quan chức năng cho biết nhiều khả năng 5 ngư dân mất tích vẫn còn kẹt lại trong tàu.

Trong những ngày đầu tiên tàu bị nạn vẫn nhìn thấy mũi tàu nhô lên mặt biển. Tuy nhiên sau đó không còn xác định được vị trí tàu đánh cá bị chìm.

Lực lượng tìm kiếm cũng đã cho thợ lặn xuống biển tại vị trí tàu chìm nhưng không thấy vết tích gì của tàu để lại. Thậm chí trong phạm vi bán kính hơn 20km từ vị trí xảy ra tai nạn cũng không còn một dấu vết nào của tàu đánh cá.

Ông Hơn cho biết ông đã cho một đội tàu gồm 4 tàu đánh cá ra vùng biển Vũng Tàu để cùng phối hợp tìm kiếm nhưng vẫn không có một hi vọng nào. Hiện nay 4 tàu cá này cũng đã quay trở vào đất liền.

Trước đó Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có công chỉ đạo các cơ quan chức năng tích cực tìm kiếm người mất tích trong vụ tai nạn nghiêm trọng giữa tàu chở hàng Sima Sapphire (quốc tịch Singapore) và tàu cá Tiền Giang TG 92819 TS vào ngày 16-9.

Tuy nhiên hơn 10 ngày qua chỉ tìm được ba thi thể ngư dân gồm Chung Đức Hùng (quê Bình Dương), Đỗ Ánh (quê Bạc Liêu) và Nguyễn Văn Khánh (quê Tiền Giang).

Hiện còn 5 ngư dân mất tích gồm Nguyễn Văn Tân (Bến Tre), Đặng Văn Thơm (Bạc Liêu), Nguyễn Văn Hiệp (Cà Mau), Nguyễn Văn Tú (Tiền Giang) và Trần Thanh Hòa (Tiền Giang).

TRƯỜNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên