26/09/2013 15:53 GMT+7

Tạm hỗ trợ mỗi gia đình có ngư dân chết 4.000 USD

TR. GIANG
TR. GIANG

TTO - Ngày 25-9, đại diện chủ tài Sima Sapphire (quốc tịch Singapore) và cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang gặp gỡ gia đình nạn nhân trong vụ chìm tàu đánh cá TG-92819 TS ngày 16-9 trên biển Vũng Tàu để trao đổi việc bồi thường.

gKd63bcX.jpgPhóng to
Quang cảnh buổi làm việc giữa chủ tàu Sima Saphire và gia đình các nạn nhân ngày 26-9 - Ảnh: Trường Giang

Tại buổi làm việc, gia đình của các nạn nhân đã chết và mất tích trình bày những khó khăn hiện tại, đồng thời yêu cầu chủ tàu Sima Saphire hỗ trợ một phần chi phí để giải quyết những khó khăn hiện tại của gia đình. Còn các nạn nhân được cứu sống thì yêu cầu hỗ trợ một phần chi phí mất mát, tổn thất tinh thần do tai nạn. Chủ tàu cá TG-92819 TS đề nghị bồi thường hơn 9 tỉ đồng.

Đại diện chủ tàu Sima Saphire đồng ý tạm ứng cho các gia đình có nạn nhân mất tích và đã chết số tiền 4.000 USD/người (khoảng 83 triệu đồng). Đối với những nạn nhân sống sót thì được hỗ trợ 500 USD/người (khoảng 10,5 triệu đồng). Còn đối với yêu cầu bồi thường hơn 9 tỉ đồng của chủ tàu cá thì sau khi có kết luận vụ tai nạn của cơ quan điều tra thì sẽ tiếp tục thương lượng.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Ngư dân mất tích khó có cơ hội sống sótThời tiết xấu, vẫn tiếp tục tìm kiếm nạn nhân chìm gheVụ chìm tàu ở Vũng Tàu: tàu có thể không chìm hoàn toànVụ chìm tàu ở Vũng Tàu: đang tiếp cận tàu bị nạnTàu nước ngoài đâm chìm ghe cá, tám người chết, mất tích

TR. GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên