31/07/2012 08:05 GMT+7

Đề nghị kỷ luật cục trưởng

TẤN THÁI - H.MI
TẤN THÁI - H.MI

TT - Ngày 30-7, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang đã triển khai kết luận kiểm tra có dấu hiệu sai phạm đối với ông Huỳnh Văn Tam, cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Kiên Giang. Theo đó, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang đề nghị kiểm điểm có hình thức kỷ luật đối với ông Huỳnh Văn Tam.

* Tham ô tiền ở đền thờ liệt sĩ chỉ bị khiển trách

Ông Tam bị kiểm điểm vì trong điều hành chi bộ và cơ quan độc đoán, thiếu dân chủ. Việc tuyển dụng công chức không đủ trình độ chuyên môn nghiệp vụ theo quy định (trong đó có con ruột mình). Tự mình quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàn Trị làm phó văn phòng không thông qua tập thể, cấp ủy. Ông Tam biết ông Nguyễn Văn Vũ không đảm bảo tiêu chuẩn để được bổ nhiệm giữ chức vụ cục phó Cục Thi hành án tỉnh nhưng vẫn chỉ đạo làm thủ tục bổ nhiệm. Ông Tam còn cố tình tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép trong thời gian dài, không khai báo, không tự giác kiểm điểm những khuyết điểm của mình mà còn báo cáo là đã... nghiêm túc kiểm điểm trước chi bộ.

Ông Tam còn có hành động, ứng xử với công chức nữ cấp dưới thiếu chính trực, tạo điều kiện gần gũi để sàm sỡ một số chị em phụ nữ trong cơ quan dẫn đến nhiều chị em phản ứng, có đơn tố cáo gửi khắp nơi.

* Ngày 30-7, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã có quyết định kỷ luật về mặt Đảng bằng hình thức khiển trách đối với bà Nguyễn Thị Phương Uyên, quyền giám đốc ban quản lý di tích - danh thắng huyện Nhơn Trạch. Hiện bà Uyên đã được rút về Phòng văn hóa - thông tin - thể thao huyện làm chuyên viên. Theo kết quả kiểm tra của Ủy ban kiểm tra Huyện ủy, bà Uyên đã nâng khống hóa đơn, rút ruột tiền của Nhà nước 9 triệu đồng khi làm panô ở đền thờ liệt sĩ. Ngoài ra, khi các mạnh thường quân ủng hộ hàng chục triệu đồng để tôn tạo, nhang khói cho các liệt sĩ ở đền thờ đã bị bà Uyên với vai trò là quyền giám đốc bỏ ngoài sổ sách.

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ về việc sau khi chuyện xử lý vụ việc của bà Uyên, có đảng viên khiếu nại, thắc mắc về cách xử lý kỷ luật nên Huyện ủy đã ra quyết định thành lập tổ giải quyết khiếu nại để làm sáng tỏ sự việc trên.

TẤN THÁI - H.MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên