13/10/2012 07:40 GMT+7

Đề nghị hỗ trợ bảo đảm an toàn cho HS

H.HG. - S.BÌNH
H.HG. - S.BÌNH

TT - Ngày 12-10, ông Nguyễn Xuân Đắc - phụ huynh bé Nguyễn Đắc Tài (học sinh bị thương trong vụ “Dùng dao khống chế hai cháu bé tại trường mầm non”) - cho biết đêm 11-10 Tài giật mình và khóc mấy lần, tuy nhiên hôm nay (12-10) bé đã đỡ hơn.

8CMHpFH8.jpgPhóng to
Phụ huynh vui mừng bật khóc khi biết con mình an toàn sau khi công an bắt được thủ phạm - Ảnh: Như Hùng

Gia đình cũng tránh nhắc đến sự việc để bé mau chóng quên đi sự kinh hoàng đó. “Điều lo ngại nhất của chúng tôi bây giờ không chỉ là vết thương sâu gần 1cm và dài 6cm của bé mà chính là không biết Huy có mắc bệnh truyền nhiễm gì không. Hắn cầm dao làm con tôi bị thương, trong khi vết thương ở cổ hắn cũng bị chảy máu, hắn lại kềm kẹp con tôi trong gần hai giờ, không biết hai vết thương có chạm vào không... ” - ông Đắc tâm sự.

Sáng 12-10, cô Nguyễn Thị Sánh - phó hiệu trưởng Trường mầm non 10A, P.10, Q.Tân Bình, TP.HCM - cho biết: “Chỉ có hơn 200 học sinh trong tổng số 319 học sinh đi học. Trong đó, học sinh lớp mầm 1 (lớp học xảy ra sự cố) nghỉ nhiều nhất: 16/42 cháu”.

Cũng theo cô Sánh, bắt đầu từ ngày 12-10, nhà trường đã đề nghị chính quyền địa phương hỗ trợ trong thời gian đón trẻ buổi sáng và trả trẻ buổi chiều để bảo đảm sự an toàn cho học sinh và giáo viên.

* Cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Trần Thị Tư (mẹ của Cao Quốc Huy, đối tượng dùng dao khống chế hai cháu bé tại Trường mầm non 10A) đưa ra những giấy tờ liên quan khẳng định Huy từng phạm tội giết người và bị bệnh tâm thần.

Theo bà Tư, năm lên 2 tuổi Huy bị sốt nặng tưởng chừng không qua khỏi nhưng thoát chết. Năm Huy lên 11 tuổi, cha Huy qua đời, gia đình còn lại ba mẹ con nương tựa nhau buôn bán. Đến năm 2002, khi đang học lớp 11, Huy bị một cơn sốt co giật tại trường và từ đó chuyển sang “ngây ngô” không được bình thường như trước. Sau đó, do mâu thuẫn về tiền bạc, Huy đã dùng dao đâm chết bạn học trên địa bàn Q.Tân Bình và bị bắt giữ ngày 14-4-2002 về hành vi “giết người”. Trong thời gian bị bắt tạm giam tại trại giam Chí Hòa, cơ quan cảnh sát điều tra đã giám định pháp y, kết luận Huy bị bệnh tâm thần và đưa đi Bệnh viện Tâm thần Biên Hòa (Đồng Nai).

Hai năm sau, ngày 3-8-2004, đại diện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM và bác sĩ Đường Khắc Tám (khoa pháp y Bệnh viện Tâm thần Biên Hòa) đã thực hiện “biên bản giao, nhận người có quyết định đình chỉ thực hiện biện pháp chữa bệnh bắt buộc” và giao Cao Quốc Huy lại cho bà Trần Thị Tư. Trong biên bản có ghi tình trạng sức khỏe của Huy bình thường (đã chữa hết bệnh tâm thần) và ghi chú: “Gia đình cam kết đem Huy về chữa bệnh, quản lý không vi phạm pháp luật tiếp”.

Trước khi xảy ra vụ khống chế hai cháu bé trong trường mầm non, bà Tư cho biết Huy không chuẩn bị hay có biểu hiện gì bất thường tại nhà. Sau khi xảy ra vụ việc, bà Tư có trình báo toàn bộ sự việc như trên với Công an P.10 và Công an Q.Tân Bình. Còn đại tá Lê Văn Thúc, trưởng Công an Q.Tân Bình, cho biết vẫn đang đấu tranh khai thác và Cao Quốc Huy chưa khai nhận gì thêm, cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Cuộc giải cứu nghẹt thởHai bé trai 3 tuổi được giải cứu như thế nào?Bắt kẻ vào trường mầm non khống chế trẻ emThủ phạm "cần tiền tiêu xài" hay nghiện ngập, tâm thần?Thưởng nóng ban chuyên án vụ bắt cóc trẻ mầm non

H.HG. - S.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên