11/10/2012 17:53 GMT+7

Hai bé trai 3 tuổi được giải cứu như thế nào?

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TTO - Trong tình cảnh mạng sống hai bé trai 3 tuổi bị đối tượng cầm dao khống chế trong Trường mầm non 10A (đường Gò Cẩm Đệm, P.10, Q.Tân Bình, TP.HCM) treo lơ lửng, lực lượng công an đã giải cứu như thế nào?

Vụ khống chế trẻ mầm non Trường mầm non 10A:

Bắt kẻ vào trường mầm non khống chế trẻ emThủ phạm "cần tiền tiêu xài" hay nghiện ngập, tâm thần?

5OG1nih9.jpgPhóng to
xyiRpjZn.jpg
KYNMZyME.jpg
Khoảng 10 giờ 30, cánh cổng Trường mầm non 10A mở tung, các trinh sát đưa ra ngoài thành công bé trai khoảng 4 tuổi gương mặt trắng bệch, hoảng loạn, giao lại cho một cô giáo của Trường mầm non 10A để đưa ra xe cứu thương đưa đi bệnh viện - Ảnh: Đức Thanh

Trung tá Đào Xuân Trì - đội trưởng đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Q.Tân Bình, người trực tiếp vào phòng học Trường mầm non 10A, nơi đối tượng Cao Quốc Huy (28 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) lăm le hai con dao sắc nhọn khống chế hai cháu trai Nguyễn Đức Tài (3 tuổi, ngụ P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú) và Bùi Quang Khôi (3 tuổi, ngụ P.10, Q.Tân Bình) - thuật lại vụ giải cứu căng thẳng.

Trung tá Trì cho biết: “Đối với con tin bị dùng dao kề cổ khống chế lớn tuổi, việc giải cứu có phần đỡ vất vả hơn vì ít nhiều con tin cũng hiểu biết cơ bản về mọi thứ, có thể phản ứng nhịp nhàng với lực lượng tham gia giải cứu. Trong trường hợp này, con tin là hai cháu trai chỉ mới 3 tuổi bị dao kề cổ nên rất nguy hiểm”.

Trước mệnh lệnh phải giải cứu an toàn cho hai cháu trai và bắt được thủ phạm, trung tá Trì đã cùng anh em công an dũng cảm, mưu trí tìm cách giải cứu.

Trung tá Trì đã để vũ khí bên ngoài bước vào phòng học nơi Huy đang khống chế hai cháu trai để thương thuyết tìm cơ hội giải cứu con tin. Khi trung tá Trì mở cửa bước vào, Huy yêu cầu phải tự cởi áo cho Huy xem có mang theo vũ khí không. Khi không thấy vũ khí, Huy buộc trung tá Trì phải khóa chặt cửa, một mình nói chuyện với Huy.

Nhìn hai cháu đang bị Huy kẹp chặt trong hai tay (tay phải cầm dao dài khoảng 30cm, tay trái là dao Thái Lan) lăm le bên cổ. Bằng kinh nghiệm, trung úy Trì tự nhủ phải hết sức thận trọng, nếu sơ hở sẽ nguy hiểm đến tính mạng hai cháu.

Khi thấy trong phòng đóng cửa an toàn, Huy yêu cầu trung tá Trì phải cử người mang cho hắn 3,5 triệu đồng, một xe du lịch 26 chỗ và một khẩu súng có đạn, nếu không sẽ giết chết một trong hai cháu. Trung tá Trì rất tâm lý cho người đem xe và tiền theo yêu cầu của Huy (Huy thấy được khi nhìn qua cửa sổ) và liên tục nói chuyện nhỏ nhẹ, tâm sự chân thành khiến Huy giải tỏa tâm lý.

Lúc đầu Huy gạt phăng không nghe mọi lời khuyên nhưng dần dần chịu nghe. Khi hai bên đang nói chuyện hồi lâu, một cháu trai bên tay cầm dao Thái Lan khóc lóc mệt mỏi đã ngã ngang tay của Huy. Thấy con dao Thái Lan trên tay Huy không còn bị nắm chặt mà đã hở ra nên trung tá Trì nghĩ chỉ cần tước được con dao dài thật nhanh sẽ có cách giải cứu hai cháu an toàn.

Trung tá Trì tiếp tục nói chuyện, tâm sự cho Huy phân tâm, đồng thời ra ký hiệu riêng cho bên ngoài. Nhận nhiệm vụ, một trinh sát nấp bên ngoài “nhanh như điện” tông cửa xông vào (cánh cửa bị đóng theo yêu cầu của Huy đã được trinh sát thủ sẵn chìa khóa mở), rồi hạ thấp người bay tới dùng tay ra cú chặt thật mạnh vào tay cầm dao dài 30cm của Huy làm con dao rớt xuống đất.

Cùng lúc, trung tá Trì kết hợp tước con dao Thái Lan, dang tay kéo hai cháu trai ra khỏi người Huy an toàn. Chỉ chờ có thế, lực lượng công an bên ngoài lao vào tiếp ứng, khống chế bắt gọn Huy đưa ra xe về cơ quan điều tra trước sự vỗ tay khen ngợi của hàng trăm người dân và phụ huynh có mặt quanh hiện trường.

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên