22/01/2016 08:18 GMT+7

Đề nghị giữ điều lệ Đảng hiện hành

Đ.TR
Đ.TR

TT - Một số nội dung lớn, quan trọng nhưng ý kiến còn khác nhau chưa thật sự chín muồi để có thể bổ sung, sửa đổi ngay tại đại hội XII.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng - Ảnh: TTXVN
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng - Ảnh: TTXVN

Theo quy định của điều lệ Đảng, chỉ có Đại hội đại biểu toàn quốc mới có quyền sửa đổi điều lệ Đảng.

Nguồn tin Tuổi Trẻ cho biết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đánh giá điều lệ Đảng do Đại hội XI thông qua đã được toàn Đảng nghiêm túc thi hành, đạt được những kết quả quan trọng, đáp ứng cơ bản yêu cầu, nhiệm vụ và thực tiễn công tác xây dựng Đảng, là cơ sở quan trọng tạo nên sự thống nhất ý chí và hành động trong toàn Đảng, giữ vững và tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng.

Tuy nhiên, việc thi hành vẫn còn những hạn chế, thiếu sót do khâu tổ chức thi hành và do một số quy định chưa đủ rõ, chưa đầy đủ.

Phần lớn nội dung đề xuất bổ sung sửa đổi không phải là những nội dung cơ bản, quan trọng. Một số nội dung đề xuất không nhất thiết quy định trong điều lệ Đảng mà có thể điều chỉnh bằng quy định, hướng dẫn của Ban Chấp hành trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Ví dụ điều 28 đề cập việc Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân đảm nhiệm công tác Đảng, công tác chính trị và công tác quần chúng trong các đơn vị thuộc đảng bộ công an, hoạt động dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Công an trung ương...

Nhưng thực tiễn Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân đã được đổi thành Tổng cục Chính trị Công an nhân dân, tương tự Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân.

Một số nội dung lớn, quan trọng nhưng ý kiến còn khác nhau chưa thật sự chín muồi để có thể bổ sung, sửa đổi ngay tại đại hội này.

Vì vậy Ban Chấp hành trung ương khóa XI đề nghị đại hội lần này cho giữ điều lệ Đảng hiện hành.

Đ.TR
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên