03/12/2014 09:20 GMT+7

​Đề nghị giảm thuế nhập khẩu nguyên liệu về 0%

L.THANH
L.THANH

TT - Bộ Tài chính vừa hoàn tất góp ý về “Đề án quản lý nhập khẩu đến năm 2020 phù hợp với cam kết quốc tế của Bộ Công thương”.

Theo đó, để thúc đẩy sản xuất trong nước, bộ này đề nghị giảm thuế nhập khẩu về 0% đối với các mặt hàng là nguyên liệu đầu vào cho các ngành sản xuất trong nước.

Mặt khác, mức thuế nhập khẩu thấp hoặc bằng 0% cho các nguyên liệu, vật tư, bán thành phẩm trong nước chưa sản xuất được, các mặt hàng không có định hướng sản xuất.

Bộ Tài chính lý giải việc quy định thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi là phù hợp với khung thuế nhập khẩu do Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành và cam kết hằng năm trong WTO.

Còn đối với các mặt hàng trong nước đã sản xuất được, đáp ứng đủ nhu cầu hoặc các mặt hàng không khuyến khích nhập khẩu thì mức thuế nhập khẩu cần được quy định thuế suất cao.

Về thuế xuất khẩu đối với khoáng sản dạng thô, chưa qua chế biến, các sản phẩm không khuyến khích xuất khẩu, Bộ Tài chính đề nghị tăng thuế suất cao từ 5-40%. Với các mặt hàng khuyến khích xuất khẩu, cần được quy định mức thuế xuất khẩu từ 0-5%.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên