07/11/2014 14:29 GMT+7

Bộ Tài chính đề nghị giảm giá sữa cho trẻ dưới 6 tuổi

L.THANH
L.THANH

TTO - Sáng nay 7-11, Bộ Tài chính đã có công văn đề nghị các công ty tiết giảm các khoản chi phí (quảng cáo, tiếp thị) và giảm giá sữa cho trẻ dưới 6 tuổi.

Lựa chọn mua sữa cho con tại một cửa hàng ở Q.3, TP.HCM - Ảnh: T.T.D.

Đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm sữa cho trẻ em dưới 6 tháng tuổi, Bộ Tài chính yêu cầu phải thực hiện việc kê khai giá bán buôn và bán lẻ theo quy định nhưng không cao hơn giá tối đa đã đăng ký.

Đồng thời, bộ này cũng đề nghị các công ty tiết giảm các khoản chi phí như quảng cáo, tiếp thị để giảm giá bán và kịp thời giảm giá bán khi các khoản chi phí trong cơ cấu giá như nguyên liệu, chi phí nhập khẩu giảm.

Sau khi các tổ chức, cá nhân thực hiện kê khai giá theo quy định, Bộ Tài chính yêu cầu Sở Tài chính rà soát, kiểm tra hồ sơ kê khai giá của các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi. Tiếp tục tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra việc thực hiện giá bán lẻ, đăng ký giá, niêm yết giá kinh doanh sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Đồng thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định hiện hành về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá và công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên