05/07/2014 04:05 GMT+7

Đề nghị dự án Happyland đẩy nhanh tiến độ

Đ.DÂN
Đ.DÂN

TT - UBND tỉnh Long An vừa có kết luận chính thức công tác kiểm tra, rà soát tiến độ của toàn bộ dự án trong khu phức hợp Happyland của Công ty CP đầu tư - xây dựng và phát triển hạ tầng Phú An (Công ty Phú An).

Theo đó, hiện nay các dự án này vẫn đang triển khai, tuy nhiên nhiều dự án có tiến độ chậm so với cam kết trong giấy chứng nhận đầu tư.

UBND tỉnh Long An đề nghị Công ty Phú An đẩy nhanh tiến độ dự án bằng nhiều giải pháp, cụ thể là hoàn chỉnh về pháp lý để mời gọi nhà đầu tư vào giải quyết các bế tắc về vốn cho dự án.

Mặt khác, phải tích cực hợp tác với chính quyền địa phương huyện giải quyết nhanh những vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân tái định cư.

Chủ đầu tư - Công ty Phú An - một mặt thừa nhận những khó khăn bế tắc về nguồn vốn, mặt khác vẫn cam kết tiếp tục triển khai dự án và đưa vào khai thác theo hình thức cuốn chiếu.

Dự kiến, đến năm 2014-2015 sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác một phần của dự án. Riêng dự án khu phức hợp giải trí Happyland với tổng vốn đầu tư giai đoạn một là 2,2 tỉ USD đến nay đã giải ngân được khoảng 330 triệu USD.

Đ.DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên