Theo công văn này, những năm qua Tỉnh ủy, UBND tỉnh Khánh Hòa rất quan tâm, tạo điều kiện để sân bay Cam Ranh phát triển. Tỉnh Khánh Hòa cũng nhiều lần đề nghị nhưng Tổng công ty Cảng hàng không miền Trung vì nhiều lý do khác nhau đã không quan tâm đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất cho sân bay Cam Ranh. Đây là lý do chính của việc sân bay này không đáp ứng được nhu cầu vận chuyển hành khách nội địa cũng như quốc tế ngày càng tăng đến Khánh Hòa và các tỉnh Nam Trung bộ.
Tỉnh Khánh Hòa xin chuyển cảng hàng không quốc tế Cam Ranh về Tổng công ty Cảng hàng không miền Nam vì cho rằng thời gian qua, một số sân bay các tỉnh Tây nguyên và Nam bộ do tổng công ty này quản lý đã được quan tâm đầu tư nâng cấp và khai thác có hiệu quả; cảng hàng không quốc tế Cam Ranh xét về địa lý cũng gần với Tổng công ty Cảng hàng không miền Nam.
Ngày 3-12, ông Nguyễn Văn Liên - chánh văn phòng Tổng công ty Cảng hàng không miền Trung - cho biết hiện lãnh đạo đơn vị đang đi công tác, sau khi nắm được cụ thể nội dung đề nghị của tỉnh Khánh Hòa sẽ tiến hành họp để phối hợp với tỉnh Khánh Hòa có phương án giải quyết.
Như đã phản ánh trong bài Sân bay quốc tế “4 không” (Tuổi Trẻ 26-11), cảng hàng không quốc tế Cam Ranh hiện không có nước sạch, không có đường bay quốc tế cố định, thiếu xe cứu hỏa đủ năng lực để chữa cháy cho các loại máy bay lớn, không có xe chuyên dùng để bơm nước ngọt cho các máy bay nước ngoài...
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận