28/07/2012 08:14 GMT+7

Đề nghị có nghị quyết chuyên đề về Phú Quốc

NGUYỄN TRIỀU
NGUYỄN TRIỀU

TT - Sáng 27-7, ông Lê Hồng Anh - ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban Bí thư - đã có buổi làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Phú Quốc. Ông Lê Hồng Anh chỉ đạo tỉnh Kiên Giang và huyện đảo Phú Quốc phải triển khai thực hiện đúng các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch, phát triển đảo Phú Quốc với quyết tâm cao và phải nhận thức sự phát triển của Phú Quốc còn là động lực thúc đẩy quá trình phát triển của tỉnh Kiên Giang và toàn vùng Tây Nam bộ.

“Băm nát” Phú Quốc"Băm nát" Phú Quốc: kiên quyết thu hồi dự án treo

Ông Lê Hồng Anh cho biết sẽ đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư có nghị quyết chuyên đề về Phú Quốc. Trước mắt, theo ông Lê Hồng Anh, cần coi công tác quy hoạch là khâu quan trọng, phải vừa đảm bảo cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, vừa hài hòa về cảnh quan thiên nhiên. Việc đẩy mạnh phát triển du lịch là quan trọng nhưng phải kiên quyết giữ rừng bởi đây là một “đặc sản” của du lịch Phú Quốc.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Văn Hà Phong - bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện - cho biết do ảnh hưởng của lạm phát, các doanh nghiệp gặp khó khăn về vốn nên tiến độ triển khai các dự án không đạt yêu cầu. Theo ông Phong, Phú Quốc đang gặp phải những khó khăn về vốn, cơ chế chính sách, nguồn nhân lực và sự đồng thuận của người dân đối với chính quyền chưa cao.

Lãnh đạo huyện Phú Quốc kiến nghị Chính phủ nên có chính sách đặc biệt về điều tiết ngân sách và cơ chế huy động vốn đầu tư cho Phú Quốc để tạo nguồn thu ngân sách, đẩy nhanh tiến độ đầu tư kết cấu hạ tầng trong thời gian tới.

NGUYỄN TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên