22/03/2013 08:16 GMT+7

Đề nghị bộ trưởng bớt nói vòng vo

VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TT - Mỗi bộ trưởng chỉ có nửa ngày tại Quốc hội để trả lời chất vấn nhưng không ít vị lại dành nhiều thời gian để thanh minh nên thời gian trả lời chất vấn, nói cho thỏa đáng những việc mà cử tri đang bức xúc còn rất ít.

Vì vậy các bộ trưởng nên hạn chế nói vòng vo trong phiên chất vấn mà hãy dành thời gian đó để trả lời chất vấn. Ông Vũ Mão - nguyên chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội - nhận định như vậy khi trả lời phỏng vấn bên lề hội thảo “Trao đổi về công tác dân nguyện của Quốc hội VN”, do Văn phòng Quốc hội và Ban Dân nguyện Quốc hội phối hợp tổ chức ngày 21-3 tại TP.HCM.

Tại hội thảo, ông Lê Như Tiến - phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng Quốc hội - đưa ra thực tế là đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân nếu chuyển qua đường bưu điện thì không ai biết sẽ đi đến đâu, vì các cơ quan đùn đẩy lẫn nhau.

Ông Tiến đề nghị cần bổ sung việc chế tài với thủ trưởng cơ quan nhà nước có thẩm quyền không trả lời hoặc không giải quyết khi nhận được văn bản yêu cầu trả lời của đại biểu Quốc hội và các cơ quan Quốc hội chuyển đến.

VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên