10/11/2014 09:50 GMT+7

Phòng dịch Ebola: cần bố trí đủ phòng cách ly tại sân bay

L.ANH
L.ANH

TT - Trường hợp người nghi nhiễm Ebola 26 tuổi đi qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất và ra Đà Nẵng vừa qua làm dấy lên lo ngại bỏ lọt người bệnh Ebola tại các cửa khẩu quốc tế.

Các bác sĩ thở phào khi nhận kết quả bệnh nhân nghi nhiễm Ebola tại Bệnh viện Đà Nẵng âm tính với virút Ebola ngày 3-11-2014. Ảnh tư liệu TT.

Do đó Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải, đề nghị bộ này chỉ đạo các sân bay trực thuộc bố trí đủ phòng cách ly và giám sát thân nhiệt người nghi nhiễm Ebola, đặc biệt tại các sân bay quốc tế.

Đồng thời triển khai tập huấn cho nhân viên hàng không cách thức xử trí tình huống có người nhiễm hoặc nghi nhiễm Ebola trên máy bay, cách dự phòng cá nhân và dự phòng cho hành khách.

Dịp này, Bộ Y tế cũng đề nghị Bộ Công an hướng dẫn công an cửa khẩu kiểm tra hộ chiếu theo hình thức giám sát hai vòng, với tất cả hành khách nhập cảnh từng đi qua hoặc sống tại các quốc gia có dịch Ebola trong 21 ngày (sau khi đi qua máy kiểm tra thân nhiệt, khách đi từ vùng có dịch sẽ phải quay trở lại khu vực kiểm tra sức khỏe).

Bộ Y tế cũng đề nghị Bộ Ngoại giao gửi danh sách người từ vùng dịch đang xin thị thực nhập cảnh VN cho Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế để phối hợp giám sát phòng dịch.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên