12/04/2013 11:00 GMT+7

Đề nghị bỏ cho điểm đối với học sinh tiểu học

H.HG.
H.HG.

TTO - Ban giám hiệu Trường tiểu học Lương Định Của, quận 3, TP.HCM vừa gửi văn bản kiến nghị lên đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (nhân đoàn này làm việc tại TP.HCM về chương trình, sách giáo khoa phổ thông), đề nghị bỏ hẳn việc cho điểm đối với học sinh tiểu học.

ZcqCe83K.jpgPhóng to
Các em học sinh Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, Q.4, TP.HCM - Ảnh: TTO

Theo ban giám hiệu Trường Lương Định Của, lứa tuổi tiểu học mới bắt đầu làm quen với trường học, cần có những kiến thức cơ bản làm nền tảng. Tuy nhiên, các em vẫn cần được hướng dẫn rèn luyện đạo đức, bồi dưỡng cảm xúc, tình cảm với gia đình, thiên nhiên, loài vật… vì vậy chỉ nên nhận xét sự tiến bộ từng mặt của học sinh, bỏ hẳn việc cho điểm để tránh áp lực, căng thẳng cho học sinh và cả giáo viên.

Ban giám hiệu Trường Lương Định Của cũng cho rằng chương trình giáo dục tiểu học tuy có điều chỉnh, giảm tải nhưng vẫn chưa theo kịp với thực tế, vẫn còn nặng lý thuyết, còn tích hợp nhiều môn (an toàn giao thông, kỹ năng sống, quyền trẻ em…); phân phối chương trình không có thời gian cho trải nghiệm thực tế (22 tiết/tuần ngồi trong lớp học)…

H.HG.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên