19/12/2012 03:28 GMT+7

Để làm phim ngoài Hollywood

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại VN và UNIJAPAN hợp tác với ÐH Sân khấu - điện ảnh Hà Nội và ÐH Sân khấu - điện ảnh TP.HCM giới thiệu một dự án ngắn hạn về "Phim và âm nhạc/Các hiệu ứng âm thanh" của các tài năng đạo diễn trẻ Nhật Bản Tetsuaki Matsue và Satoru Hirohara.

Tetsuaki Matsue làm bộ phim tài liệu Live tape (Cuốn băng cuộc đời) với thời lượng 74 phút và chi phí cực thấp, nhưng đã đoạt Giải hình ảnh đẹp nhất trong hạng mục "Con mắt Nhật Bản" tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo lần 22 năm 2009. Satoru Hirohara cũng làm phim Good morning to the world! (Thế giới, ta chào mi) với ngân sách ít, dàn diễn viên không tên tuổi và đã đoạt Giải Dragon & Tigers cho điện ảnh trẻ tại Liên hoan phim quốc tế Vancouver lần 29-2010.

Hai bộ phim này sẽ được chiếu làm ví dụ cho những nỗ lực thay thế cách làm phim Hollywood cùng phần thảo luận với hai đạo diễn. Các bạn trẻ tham gia có cơ hội tham dự một khóa học nhỏ về "các hiệu ứng âm thanh" với Masaya Kitada - một trong những kỹ sư hiệu ứng âm thanh và nghệ sĩ tiếng động tài ba nhất Nhật Bản hiện nay. Dự án đã diễn ra ngày 17 và 18-12 tại TP.HCM và tiếp tục vào các ngày 20, 21-12 tại ÐH Sân khấu - điện ảnh Hà Nội.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên