25/10/2014 05:57 GMT+7

​Để là ý chí, nguyện vọng của thanh niên

QUỐC NGUYÊN
QUỐC NGUYÊN

TT - Có nhiều câu hỏi được đặt ra tại đại hội lần này mà chắc chắn không dễ gì tìm được câu trả lời ngay lập tức.

Chia sẻ trước ngày đại hội diễn ra, Chủ tịch Hội LHTN VN TP.HCM Phạm Hồng Sơn nói Ủy ban Hội luôn cầu thị, sẵn sàng lắng nghe tất cả góp ý cũng như chê trách mà bất cứ cá nhân, đơn vị nào quan tâm gửi đến đại hội.

Với tính chất tập hợp rộng rãi của mình, Hội luôn mong và muốn được trở thành mái nhà chung cho các đối tượng thanh niên thành phố. Mong ước rất chính đáng song cũng là bài toán không dễ giải. Bởi đã từng có những lúc, tổ chức của thanh niên “làm lơ” với chính những bạn trẻ của mình, chỉ vì “ấy là những bạn xỏ lỗ tai, nhuộm đầu xanh đầu đỏ, vẻ bề ngoài không đứng đắn, nghiêm túc để đứng vào hàng ngũ”.

Song quan điểm ấy đã thay đổi. Khẳng định chắc nịch Hội phải “chơi” được với các đối tượng bạn trẻ chứ không chỉ là bạn trẻ tốt, thanh niên thuần và có thiện cảm với Hội là điều được anh Phạm Hồng Sơn đã chia sẻ cùng Tuổi Trẻ.

Nhiệm kỳ này cũng bàn nhiều đến việc hỗ trợ các bạn trẻ có nguy cơ vi phạm pháp luật, sau cai nghiện ma túy, mãn hạn tù hoàn lương. Trong các ý kiến thảo luận tại tổ, các đại biểu không hẹn mà cùng lên tiếng nói Hội phải làm cầu nối, không thể không giúp những bạn trẻ chẳng may lầm lỡ ấy tái hòa nhập cộng đồng.

Các đại biểu kỳ vọng ở Hội rất nhiều. Và có lẽ thanh niên thành phố cũng chờ đợi không ít ở tổ chức đại diện cho mình. Nên ngay trong phương thức được xác lập cho nhiệm kỳ mới, thay cho chủ trương kiểm tra, giám sát, Hội LHTN thành phố đã nhấn mạnh yếu tố bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của thanh niên.

Có thể điều này không mới, là chuyện phải làm nhưng đổi một tư duy, thay một cách nhìn truyền thống từ bao nhiêu năm qua bằng một góc nhìn đầy tính nhân văn hẳn là điều rất đáng được trân trọng và ghi nhận.

Dĩ nhiên sẽ còn nhiều việc Hội phải làm trên con đường đồng hành cùng thanh niên. Ðó không chỉ là giúp vốn, giúp tay nghề, tạo công ăn việc làm. Ðó còn là chia sẻ, định hướng để “bạn mình” tốt hơn lên mỗi ngày. Ðó cũng là khả năng hiệu triệu của Hội để sao cho mỗi thanh niên thành phố không chỉ sống có ích mà còn biết tự giác cống hiến và sống có trách nhiệm hơn mỗi ngày, sẵn lòng đóng góp vào quá trình phát triển đi lên của thành phố, vì cộng đồng.

Nói như lời Chủ tịch Hội LHTN VN TP.HCM Phạm Hồng Sơn trong lời phát biểu khai mạc đại hội là “Ðại hội rất mong muốn nhận được sự chia sẻ, đồng hành của thanh niên thành phố để những vấn đề được đại hội bàn và quyết định cũng chính là đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyết tâm chung của thanh niên thành phố”.

QUỐC NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên