11/05/2015 11:06 GMT+7

Để gì cho con?

BÚT BI
BÚT BI

TT - Tỉ phú Yu Pang Lin (Hong Kong) vừa qua đời ở tuổi 93 và di chúc của ông ghi rõ hiến toàn bộ tài sản trị giá khoảng 2 tỉ USD cho hoạt động từ thiện.

Tỉ phú Warren Buffett (trái) và tỉ phú Bill Gates - Ảnh: Reuters

Ông còn nói một câu rất hay: “Nếu các con tôi giỏi hơn tôi thì chẳng cần phải để nhiều tiền cho chúng. Nếu chúng kém cỏi thì có nhiều tiền cũng chỉ có hại cho chúng mà thôi”

- Ở Mỹ có ông Bill Gates - người giàu nhất thế giới - cũng từng tuyên bố sẽ dành gần như toàn bộ gia sản kếch xù của mình cho xã hội và chỉ giữ lại 0,05 tổng tài sản của mình cho con cháu.

- Không chỉ có những người cha tỉ phú tuyệt vời như thế, mà cũng có những người con của tỉ phú cũng rất tuyệt vời, như chín người con của ông Stephen Covey đã lên tiếng từ chối gia sản khổng lồ của cha mình để lại với lời giải thích nhẹ nhàng: Chúng tôi tự kiếm sống được

- Ái chà, sao người ta lại có những ông đại gia tuyệt vời thế nhỉ? Nếu anh em mình một ngày đẹp trời trở thành tỉ phú, không biết có dám quyết định như thế không?

- Không biết ông anh thì sao, chứ tui thì dám đấy...

- Đừng có nói cho sướng miệng đấy nhé...

- Không, tui nói thật từ đáy lòng. Nếu là tỉ phú, tôi sẽ để lại toàn bộ gia sản của mình để làm từ thiện...

- Xạo quá ông ngoại

- Không, tui thề. Sau khi lo cho các con mỗi đứa một “cái ghế” thơm tho, tui hiến toàn bộ gia sản. Vì có ghế là yên tâm rồi!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên