07/10/2014 17:46 GMT+7

Nơi bán bia không quá 30 độ: vì người uống bia

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Ông Nguyễn Phú Cường, Vụ phó Vụ Khoa học Công nghệ (Bộ Công thương) đã nói như trên về dự thảo thông tư đảm bảo an toàn thực phẩm đối với sản xuất, kinh doanh bia.

“Bãi bia” trên phố Nguyễn Công Trứ (Hà Nội) đông nghịt người mỗi ngày - Ảnh: Châu Anh

Ngày 7-10, trao đổi với Tuổi trẻ quanh dự thảo Thông tư mới về bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh bia, trong đó có quy định cơ sở kinh doanh bia phải có hệ thống thông gió, chống nóng... để đảm bảo nhiệt độ nơi kinh doanh không quá 30 độ C, ông Nguyễn Phú Cường, Vụ phó Vụ Khoa học Công nghệ (Bộ Công thương) - đơn vị chủ trì soạn thảo thông tư, cho rằng quy định như vậy mục đích chính là để bảo vệ người tiêu dùng.

Theo ông Cường, hiện nay Bộ Luật Lao động đã có những quy định về điều kiện làm việc, môi trường làm việc bình thường để đảm bảo sức khỏe cho con người.

Dự thảo thông tư mới về bảo đảm an toàn thực phẩm với cơ sở sản xuất, kinh doanh bia cũng tham chiếu các quy định đó.

Tuy nhiên, với câu hỏi nhiều quán bán bia rộng, rất khó có thể đảm bảo yêu cầu giữ nhiệt độ dưới 30 độ, theo ông Cường, muốn kinh doanh bia phải đảm bảo những điều kiện tối thiểu.

Quy định cơ sở kinh doanh bia phải đảm bảo nhiệt độ dưới 30 độ, dự thảo thông tư đưa ra để cơ sở kinh doanh có trách nhiệm hơn.

Rất khó có thể ngồi uống bia dưới nắng, vì vậy, ông Cường cho biết lý do quan trọng nhất của việc đưa quy định về nhiệt độ tại địa điểm kinh doanh bia” là để bảo vệ người tiêu dùng”.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên