22/03/2017 15:00 GMT+7

​Để có làn da đẹp khi thời tiết hanh khô

Nguồn: Trung tâm Truyền thông sức khỏe Trung ương
Nguồn: Trung tâm Truyền thông sức khỏe Trung ương

Thời tiết khô hanh là lúc lượng bã nhờn bài tiết trên da giảm đi làm bề mặt da bị mất nhiều nước, da trở nên khô.

Nếu không biết cách chăm sóc và thay đổi các sản phẩm dưỡng da cho phù hợp, da sẽ ngày càng khô hơn, căng rát, thậm chí bị bong tróc.

Một chế độ chăm sóc phù hợp sẽ cho bạn có làn da mịn màng và khỏe mạnh…

Da thường

Loại da này có đặc điểm chính là bề mặt da sáng mịn, thỉnh thoảng mới bị nổi mụn, khi bị cháy nắng da sẽ sạm đen, khó "nhả nắng", lỗ chân lông xung quanh vùng mũi, trán và cằm thường lớn hơn những vùng khác. Nếu sở hữu loại da này, bạn nên dùng các loại mỹ phẩm dịu nhẹ để tẩy trang và rửa sạch mặt. Ngoài ra, bạn có thể dùng gel hoặc xà phòng rửa mặt để thay thế. Bạn nên dùng sữa rửa mặt dạng hạt để loại bỏ tế bào da chết 1 lần/tuần, giúp da sáng đẹp và có sức sống hơn. Khi dùng kem dưỡng ẩm, bạn nên chọn loại dưỡng ẩm nhẹ và chỉ cần thoa một lớp mỏng trên da.

Da khô

Đặc điểm chính của loại da này là khi bị nắng, da thường ửng đỏ và nhanh chóng bong da chết. Da khô thường dễ bị nứt nẻ (đặc biệt là vùng má và trán), đồng thời cũng dễ bị tổn thương và rất dễ xuất hiện nếp nhăn, vì vậy những người có da khô nên sử dụng những sản phẩm giàu chất dưỡng ẩm.

Bạn cũng cần đặc biệt lưu ý rằng, chỉ nên rửa mặt bằng nước ấm để tránh gây tổn thương cho da và để có thể giữ được lượng ẩm cần thiết giúp bảo vệ làn da của bạn. Với loại da này, bạn cần dưỡng ấm thường xuyên với các sản phẩm đặc trị  cho da khô. Nếu tẩy da chết, bạn nên dùng dòng sản phẩm chuyên dụng và cũng chỉ nên thực hiện 1 lần/tuần để tránh làm tổn thương da.

Da nhờn

Nhìn chung da nhờn dễ bắt nắng, nước da tối màu, lỗ chân lông to và rất dễ nổi mụn. Do vậy bạn cần đảm bảo rửa mặt đủ 2 lần/ngày và chỉ nên dùng gel để rửa mặt.

Ngoài ra, bạn có thể dùng sữa rửa mặt, nhưng phải là loại trung tính. Sau khi rửa mặt, bạn cần thoa nước hoa hồng để làm sạch sâu và giúp làm se lỗ chân lông. Việc dưỡng ẩm cho da nhờn vẫn rất cần thiết bởi quá trình tiết dầu cũng sẽ làm da bạn mất nước. Vấn đề là bạn cần chọn sản phẩm cho da dầu để sử dụng. Hàng tuần, bạn cũng nên tẩy da chết khoảng 2 lần bằng các sản phẩm có chứa nhiều hạt.

Da mẫn cảm

Đây là loại da luôn cần tới sự chăm sóc đặc biệt bởi chúng bắt nắng rất nhanh, dễ bị kích ứng, nổi mụn đỏ và rất "kén" mỹ phẩm. Vì thế, bạn cần dùng các sản phẩm đặc trị cho da mẫn cảm để rửa mặt.

Với các sản phẩm dưỡng ẩm, bạn cũng cần chọn loại không gây kích ứng da và tốt nhất không nên có hương liệu.

Ngoài ra, nếu da bạn thuộc loại mẫn cảm, bạn hoàn toàn không cần thực hiện thao tác tẩy da chết hàng tuần.

Da hỗn hợp

Với loại da này, cách tốt nhất là bạn hãy tìm đến những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cho da một cách tự nhiên. Đồng thời, bạn vẫn nên đắp mặt nạ từ 2 đến 3 lần/tuần.

Ngoài ra, da có thể bị kích ứng bởi môi trường bên ngoài (bụi bẩn, không khí ô nhiễm...) dễ phát sinh các hiện tượng như mẩn đỏ, ngứa. Hoặc khi da yếu dễ bị mẫn cảm với các tác động bởi việc massage lên da. Vì thế, bạn luôn luôn phải giữ một làn da sạch, hạn chế chạm tay nên mặt và khi massage cũng nên tránh các tác động quá mạnh lên bề mặt da.

Hầu hết chúng ta chỉ có thói quen sử dụng kem chống nắng vào mùa hè, tuy nhiên kể cả khi thời tiết lạnh, hay là nhiều mây thỉ vẫn có tia tử ngoại và có hại cho da bạn. Vì vậy, các bạn hãy sử dụng kem chống nắng nếu thường xuyên phải làm việc ngoài trời.

Chế độ ăn uống thích hợp sẽ có tác động tốt đến làn da của bạn. Bạn nhớ là hãy ăn thật nhiều hoa quả và rau tươi, hạn chế những thức ăn nhiều dầu mỡ. Do thời tiết khô nên bạn hãy bổ sung nước cho cơ thể đều đặn và tránh xa những đồ uống có cồn.

Nguồn: Trung tâm Truyền thông sức khỏe Trung ương
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên