11/03/2018 22:25 GMT+7

​Đè bẹp Watford, Arsenal thu hẹp khoảng cách với tốp 4

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 11-3, Arsenal đã rút ngắn khoảng cách với tốp 4 xuống còn 10 điểm khi đá bại Watford 3-0 trên sân Emirates ở vòng 30 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Mustafi (phải) - tác giả bàn mở tỉ số cho Arsenal. Ảnh: REUTERS
Mustafi (phải) - tác giả bàn mở tỉ số cho Arsenal. Ảnh: REUTERS

Với lợi thế sân nhà và đội hình mạnh nhất, Arsenal tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và lối chơi đánh phủ đầu HLV Arsene Wenger áp dụng sớm đem lại hiệu quả.

Clip trận Arsenal thắng Watford 3-0

Phút 8, từ quả đá phạt bên cánh trái của Mesut Ozil, trung vệ Shkodran Mustafi thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Watford bật cao đánh đầu đưa bóng về góc xa hạ thủ môn Karnezis, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng sớm đã tiếp thêm hưng phấn và sự tự tin cho các học trò HLV Wenger, giúp họ càng chơi càng hay. Những phút sau đó, Aubameyang và Mesut Ozil có cơ hội nhân đôi cách biệt cho Arsenal khi thoát xuống đối mặt với thủ thành Karnezis, nhưng đáng tiếc cả hai đều không tận dụng được.

Aubameyang thực hiện cú santo ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal. Ảnh: REUTERS
Aubameyang thực hiện cú santo ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal. Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, với thế trận hoàn toàn áp đảo, “pháo thủ” cũng đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở đầu hiệp 2 do công tiền đạo Aubameyang với tình huống đi bóng qua cả thủ thành Karnezis rồi ghi bàn sau đường chuyền tinh tế của Mkhitaryan.

Phút 61, cơ hội lóe lên với Watford khi trọng tài chỉ tay vào chấm 11m sau tình huống Roberto Pereyra đột phá và bị hậu vệ Maitland-Niles đốn ngã trong vòng cấm. Nhưng trên chấm phạt đền, tiền đạo Troy Deeney lại không đánh bại được thủ môn Petr Cech, bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách cho Watford.

Niềm vui của Mkhitaryan sau khi nâng tỉ số lên 3-0 cho Arsenal. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của Mkhitaryan sau khi nâng tỉ số lên 3-0 cho Arsenal. Ảnh: REUTERS

Sau tình huống hỏng ăn này, các cầu thủ Watford không còn động lực chiến đấu và Arsenal đã có thêm bàn thắng nữa do công tiền vệ Mkhitaryan (phút 77) với pha dứt điểm chính xác ngay mép vòng cấm sau đường chuyền của Aubameyang.

Chung cuộc, Arsenal đá bại Watford 3-0. Thắng trận này, Arsenal có trong tay 48 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ tư Tottenham xuống còn 10 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên